Dùng điện thoại quá lâu bạn sẽ gặp phải 5 kiểu chấn thương, ai cũng mắc ít nhất 1 cái

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại thông minh mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống nhưng nó cũng có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Chấn thương vùng cổ

Khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài, vùng cổ của bạn sẽ phải giữ nguyên một tư thế khá lâu. Phần đầu có xu hướng đổ về phía trước. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây nên hiện tượng đau cổ.

Biến dạng ngón út

Những người sử dụng điện thoại nhiều trông ngón út sẽ hơi bị biến dạng. Hiện tượng này được gọi là "smartphone pinky". Nó xảy ra khi người dùng có thói quen sử dụng ngót út để nâng đỡ điện thoại trong thời gian dài.

Mặc dù nó chỉ xảy ra tạm thời nhưng vẫn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Theo thời gian, ngón tay út bị biến dạng thậm chí gây tổn thương dây thần kinh.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên giảm thời gian dùng điện thoại và tập luyện bằng cách nắm dưỡi bàn tay mỗi ngày.

5-chan-thuong-khi-su-dung-dien-thoai-01

Đau nhức khuỷu tay

Việc gập khuỷu tay trong thời gian dài để sử dụng điện thoại có thể khiến bạn cảm thấy ngứa ran và tê ở ngón trỏ, giữa, ngón tay cái thậm chí còn đau mỏi khuỷu tay. Để tránh điều này, bạn hãy giảm thời gian sử dụng điện thoại.

Viêm bao gân ngón tay cái

Tình trạng này hay gặp phải những người dùng điện thoại nhỏ. Nó khiến ngón tay cái bị tê bì, đau nhức một cách rõ rệt do bạn chỉ dùng điện thoại bằng ngón tay cái trong thời gian dài.

5-chan-thuong-khi-su-dung-dien-thoai-02

Chuột rút ở các ngón tay

Nếu bị chuột rút, đau cơ ở các ngón tay khi dùng điện thoại thì có thể bạn đang gặp phải hội chứng "text claw" (vuốt văn bản).

Để khắc phụ, hãy thay đổi vị trí sử dụng điện thoại liên tục và có thể dùng túi chườm/nóng lạnh để làm mềm các ngón tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link