4 sai lầm khi dùng laptop gây hại cho sức khỏe, nếu có thì nên bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Lượng bức xạ khá lớn từ máy tính xách tay có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là khi bạn dùng chúng theo cách này.

Để máy tính lên đùi

Đối với nhiều người, laptop là vật bất ly thân. Máy tính xách tách từ lâu đã trở thành công cụ lao động giúp con người làm việc hiệu quả hơn và kiếm được tiền từ đó.

Vì laptop có đặc tính dễ di chuyển, gọn nhẹ nên nhiều người thường đặt laptop lên đùi mỗi khi sử dụng. Đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Vì nhiệt độ của laptop khá cao, khi hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn làm nóng đùi đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến vùng “hiểm” của người dùng.

Nam giới nếu thường xuyên đặt laptop lên đùi sẽ khiến “cậu nhỏ” bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng tinh trùng. Nữ giới thường xuyên đặt laptop lên đùi cũng gây ảnh hưởng đến buồng trứng, làm rối loạn rụng trứng, giảm khả năng thụ thai. Lâu dần gây ra vô sinh ở nữ giới.

Ngoài ra, lượng nhiệt của laptop có thể khiến bạn bị bỏng da vùng đùi.

sai-lam-khi-dung-laptop-2

Để máy tính lên bụng

Vùng da bụng rất mỏng manh và nhạy cảm. Đặt laptop trong thời gian dài trên bụng có thể gây nóng rát, bỏng da và thậm chí là ảnh hưởng đến cả hệ xương của bạn nữa.

Khi bạn nằm ngừa và đặt laptop lên bụng thì xương sườn, xương sống, xương cổ của bạn cong lên để ngó lên bàn phím và màn hình máy tính. Do đó chúng dễ cong vẹo, đau mỏi, tăng khả năng vôi hóa xương cho bạn.

Ngoài ra, dùng laptop trên bụng cũng ảnh hưởng lớn đến các nội tạng trong cơ thể. Gan, phổi, dạ dày, đại tràng bị chèn ép gây khó chịu và tổn thương.

Bật máy tính và để cạnh người khi ngủ

Để máy tính cạnh người khi ngủ gây ảnh hưởng lớn đến não bộ của bạn. Nó có thể khiến bạn ngủ không sâu, ngủ không ngon giấc. Sau khi ngủ dậy thường gặp tình trạng nhức đầu, choáng váng do não phải chịu sóng điện từ và những bức xạ nhiệt từ máy tính phát ra.

Vì vậy, nếu muốn có một giấc ngủ ngon, phòng tránh sự ảnh hưởng từ bức xạ đến não bộ thì hãy nhớ tắt máy tính trước khi ngủ và không ngủ cạnh máy tính.

Sử dụng laptop trong thời gian dài

Việc bạn sử dụng laptop trong thời gian dài cũng có thể gây ra các bệnh về mắt như cận thị, da dẻ khô ráp, đau lưng nhức mỏi, đau dây thần kinh tọa. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 2 – 3 tiếng liên tục sau đó nghỉ ngơi để bảo vệ đôi mắt của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link