4 sai lầm khi rán cá làm món ăn nát bét, nhìn vào chẳng muốn đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi chế biến món cá dưới đây khiến cho món ăn của bạn thật thảm hại, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Cho cá vào khi chảo không đủ nóng

Theo chia sẻ của các chuyên gia cho biết, nếu như bạn thả vào chảo không đủ nóng thành phần protein trong cá khi tiếp xúc với mặt kim loại ấm sẽ tạo ra liên kết khó phá vỡ, do đó cá dễ dính vào chảo khi chiên rán khiến cho món cá của bạn dễ bị nát bấy, nhìn chẳng muốn ăn. Chính vì vậy, để có một món ăn hoàn hảo thì bạn cần chờ khi bếp cũng như chảo thật nóng mới bắt đầu cho dầu vào, khi dầu thật sôi mới bắt đầu cho cá vào chiên, rán như vậy món ăn sẽ hoàn hảo hơn.

Nóng vội, lật cá liên tục

Trong khi rán cá bạn không nên dùng thìa, đũa chạm và lật cá liên tục. Bởi khi bề mặt cá chưa đủ độ nóng chưa chín vàng chúng sẽ bị nát. Việc bạn lật cá liên tục sẽ làm cho món cá kém ngon mất thẩm mỹ khiến cho món ăn kém hoàn hảo. Chính vì vậy để món cá không bị nát khi nấu bạn chỉ nên lật cá khi một mặt cá đã săn và ngả màu vàng, không bao giờ sử dụng kẹp gắp khi chế biến cá như vậy cá rất dễ nát.

Không thả cá vào khi chảo chưa nóng

Không thả cá vào khi chảo chưa nóng

Thêm vào đó, khi  chiên rán cá bạn nên chọn nhiệt độ lửa phù hợp.  Bởi nếu như bạ để lửa quá to hoặc quá nhỏ thì phần bề mặt cá dù đã cháy vàng nhưng phần thịt bên trong gần xương sống vẫn còn đỏ chưa chín kỹ. Đồng thời, việc chiên cá khi chế biến ở nhiệt độ cao trong thời gian quá dài sẽ làm mất đi lượng dinh dưỡng của cá. Cũng như sử dụng món chiên với cá liên tục, Cholesterol gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Rã đông không đúng cách

Một trong những sai lầm khiến cho món cá của bạn thường dễ bị nát khi chiên rán là bạn rã đông cá không đúng cách. Nhiều người thường rã đông nhanh bằng cách cho cá vào nước nóng, thế nhưng như vậy sẽ làm mất dinh dưỡng của cá đồng thời làm các vi khuẩn có cơ hội ngấm sâu vào cá.

Chính vì vậy, cách tốt nhất bạn nên đặt cá trong túi kín và ngâm vào nước lạnh, tránh để cá tiép xúc trực tiếp với nước và nhất là không dùng nước nóng rã đông cá dễ khiến cho cá bị vỡ nát khi chiên rán.

Không lật cá thường xuyên

Không lật cá thường xuyên

Thêm vào sốt cá nhiều muối

Nhiều người thích ăn món cá đậm đà nên thường bỏ thêm chút muối vào sốt và rưới lên cá sau khi hoàn thành món ăn mà không ướp cá trước khi chế biến, như vậy cá sẽ không thấm gia vị và khó lòng chiên rán bởi cá bị dính chảo. Chính vì vậy,  cách tốt nhất là thoa muối lên bề mặt cá trước khi chế biến và chỉ cho một chút muối vào nước sốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link