5 bí quyết giúp chị em nội trợ rán cá giòn tan không vỡ nát ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên tắc dưới đây giúp bạn có món cá vàng ruộm thơm ngon, ai hoài không ngán.

Thấm khô cá trước khi rán

Một trong những cách rán cá không lo bị nát là sau khi bạn  rửa cá xong mà rán cá ngay thì nước ở bề mặt cá vừa làm bắn dầu lại làm sát chảo. Do đó, trước khi rán cá, dùng khăn giấy thấm khô toàn bộ bề mặt cá.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Một trong những mẹo giúp bạn rán cá giòn tan là trước khi rán cá, bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn thơm ngon nức mũi.

Tẩm chút bột lên cá

Khi bạn muốn rán cá giòn tan thơm ngon, bạn hoàn toàn có thể tẩm chút bột. Trước tiên, sơ chế và làm sạch cá như đánh vảy, bỏ mang cá, cạo màng đen trong bụng cá... Đây là bước quan trọng để khử bớt mùi tanh của quá. Tiếp theo ban hãy cho cá đã rửa sạch vào bát, thêm chút rượu cho thơm cùng muối và gừng, để trong 10-15 phút.

Cách rán cá giòn không vỡ nát

Cách rán cá giòn không vỡ nát

Điều này giúp cá có vị đậm đà hơn sau khi rán mà còn làm giảm độ ẩm ở bề mặt da cá, khi chiên cá sẽ đỡ bị dính chảo. Rồi bạn hãy lăn cá quá lớp bột giúp cá khô bên ngoài rồi cho vào chảo dầu ăn đang sôi, đảm bảo cách này giúp món cá của bạn giòn tan.

Dùng dầu lạnh

Một trong những cách giúp bạn rán cá ngon là bạn nên dùng dầu lạnh để rán. Tức là, bạn chỉ việc đổ dầu vào chảo, rồi thả cá vào, mở lửa nhỏ để rán. Ngoài ra, trong suốt quá trình rán, cũng chỉ nên để lửa nhỏ để cá chín từ từ. Đến khi cá chín, mới mở to lửa để da bên ngoài của cá vàng, giòn là xong.

Bí quyết rán cá ngon

Bí quyết rán cá ngon

Sát gừng xuống đáy chảo

Một mẹo nhỏ giúp bạn rán cá không bị nát đó là trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả  khi chiên rán các thực phẩm khá không tưởng để nhiệt độ dầu đủ nóng mới cho cá vào rán. Việc này giúp cho cá không dính vào chảo món ăn ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link