4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mùa đông khiến tình trạng mụn nhọt ngày càng căng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khiến da mụn càng trở nên tồi tệ hơn trong mùa đông.

Chọn sửa rửa mặt có chứa chất tẩy rửa mạnh

Sữa rửa mặt tạo bọt, dạng lỏng hay ở dạng xà phòng, đều cực kỳ hiệu quả trong việc làm sạch dầu thừa. Điều này rất tốt trong thời tiết ấm áp khi da của bạn có xu hướng đổ mồ hôi và nhờn nhưng lại không tốt lắm khi da bạn đang bị khô hoặc nứt nẻ.

Nếu da căng và khô sau khi rửa mặt thì đây là thời điểm mà bạn cần thay đổi loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn chẳng hạn sữa rửa mặt không tạo bọt, dạng dầu, kem,... Chúng ít có khả năng gây căng hay rát da sau khi sử dụng.

l

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng bất kì một loại sữa rửa mặt nào có chứa các thành phần chống mụn trứng cá như axit salicylic và benzoyl peroxide đều đặc biệt gây khô da.

Rửa mặt liên tục

Thử giảm số lần rửa mặt trong ngày xuống - mặc dù điều này có vẻ đi ngược lại với nguyen tắc rửa mặt thường xuyên khi bị mụn trứng cá. Nhưng việc da mặt sạch quá mức khiến lớp dầu tự nhiên bị lấy đi cũng có thể khiến da khô hơn.

Bỏ qua dưỡng ẩm

Rất nhiều người bị mụn hoặc cơ địa dễ lên mụn thường ngần ngại trong việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Hãy nhớ rằng, gần như tất cả các sản phẩm điều trị mụn đều làm khô da ở một mức độ nào đó. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ làm cho làn da của bạn trông căng đẹp hơn, dễ chịu hơn.

d

Tuy nhiên cần chọn loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho người bị mụn trứng cá để giảm nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông. Đó có thể là một loại gel hay dầu dưỡng nhẹ nhàng. Dù bạn chọn loại kem dưỡng ẩm nào thì cũng nên xem kĩ hướng dẫn và chú thích.

Không bôi kem chống nắng

Da của người bị mụn rất dễ bị tổn thương bởi các tia có hại trong ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa sớm như tăng sắc tố da, nếp nhăn và thô ráp.

Vì vậy bạn nên tiếp tục sử dụng kem chống nắng đều đặn trong các tháng mùa đông với chỉ số SPF ít nhất là 30. Với người da mụn thì các sản phẩm kem chống nắng không chứa dầu và có nguồn gốc tự nhiên nên được ưu tiên lựa chọn.

Untitled

Bạn có thể cần phải tối giản lại chu trình chăm sóc da mụn của mình bằng cách sử dụng các sản phẩm điều trị mụn cách ngày hoặc ba ngày một lần để làn da có thể được nghỉ ngơi và giảm bớt triệu chứng khô da hay kích ứng.

Trên hết, nếu như tình trạng da khô nứt, ngứa ngáy, bong tróc và mụn nặng thêm thì bạn cần thăm khám bác sĩ sớm.

Theo:  xevathethao.vn copy link