6 sai lầm trong quá trình làm đẹp khiến da ngày càng đen dù trời mùa Đông

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da không đúng cách chính là nguyên nhân khiến da ngày càng sạm đen.

Sử dụng sản phẩm không an toàn

Đa phần các nàng thường lựa chọn các loại kem làm trắng da được quảng cáo là sẽ làm da bạn trắng bật tông da từ 7-10 ngày. Tuy nhiên việc dùng các sản phẩm làm trắng không rõ nguồn gốc với những hứa hẹn như thế thường có chứa các chất làm trắng độc hại.

cham-soc-da-1

Một số thành phần như thuỷ ngân, corticoid hay hydroquinone liều cao vượt mức cho phép dù làm da bạn trắng lên nhanh chóng nhưng đi kèm theo đó là tác dụng phụ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ và làn da của bạn về lâu dài.

Không test sản phẩm trước khi dùng

Đặc trưng của các sản phẩm làm trắng là sử dụng các hoạt chất có khả năng gây kích ứng cho da, đặc biệt là da dầu mụn. Bạn nên test trên một vùng da nhỏ trước 24 tiếng rồi hãy sử dụng toàn mặt để tránh tình trạng bị kích ứng và dị ứng. Kể cả đối với sản phẩm dưỡng trắng cho toàn thân, bạn cũng đừng quên test thử trước nhé.

Bôi càng nhiều kem dưỡng trắng càng tốt

Đa số người sử dụng kem làm trắng da mặt đều có suy nghĩ rằng sử dụng càng nhiều và càng dày lên da càng tốt. Nhưng vì một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả cần có thành phần dưỡng ẩm, vì vậy những bạn gái sở hữu làn da dầu cần lưu ý sử dụng một liều lượng ít hơn và mỏng hơn trên da để không làm bít lỗ chân lông.

Sai-lam-khi-cham-soc-khien-da-cang-ngay-cang-den_1

Chỉ có da khô mới dùng dưỡng ẩm

Nhiều người có làn da nhờn thường có suy nghĩ rằng: chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, da dầu cũng cần được dưỡng ẩm hợp lý. Vì vậy, khi lựa chọn cho mình một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả nhất, cần chú ý thành phần dưỡng ẩm của kem bất kể bản thân thuộc loại da nào.

nam1

Không bao giờ dùng kem chống nắng khi dưỡng da

Bất kỳ một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả nào cũng cần có thành phần chống nắng. Nhưng bên cạnh đó chị em phải có các biện pháp riêng để bảo vệ mình dưới tác động của ánh nắng mặt trời, đừng ỷ lại vào tác dụng chống nắng của kem làm trắng.

cach-boi-kem-duong-da-chuan-khong-can-chinh-cho-la-2

Không tẩy tế bào chết

Trung bình cứ 4 tuần 1 lần lớp tế bào chết lại được đổi mới một lần. Khi không được thanh tẩy, tế bào chết sẽ tích tụ trên da quá nhiều, làm da kém mịn màng, mất đi độ tươi sáng vốn có và gây khó khăn trong vấn đề hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Mặc dù tế bào chết không tốt nhưng chỉ nên tẩy mỗi tuần 1 lần là đủ, tránh tẩy tế bào chết quá nhiều, làm da trở nên mỏng hơn, dễ tổn thương và bắt nắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link