4 tác hại của việc tẩy lông không đúng cách và loạt mẹo "dọn dẹp" lông an toàn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên nghiên cứu thật kỹ trước khi tiến hành tẩy lông, để tránh gặp phải những trường hợp như sau.

Tác hại của việc tẩy lông không đúng cách

Có rất nhiều cách tẩy lông nhưng nếu lạm dụng những cách tẩy lông không khoa học và làm quá nhiều sẽ là ảnh hưởng không tốt cho làn da. Vì thế bạn nên nghiên cứu thật kỹ trước khi tiến hành tẩy lông, để tránh gặp phải những trường hợp như sau:

Lông mọc ngược

Nếu tẩy lông quá thường xuyên, tình trạng lông bị mọc ngược có thể xảy ra khiến bạn mất tự tin đôi khi là khó chịu. Hiện tượng lông mọc ngược còn khó có thể giải quyết được bằng những cách thông thường. 

triet-long-cao-long-wax-long-hay-tay-long-nen-c-1

Gảm sự đàn hồi trên da

Việc tẩy lông nhiều sẽ khiến da mất dần sự mềm mại và dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn. Tẩy lông sẽ khiến da dễ bị chảy và kém đàn hồi.

Làm da đau rát

Cảm giác thường gặp phải nhất khi tẩy lông - nhất là đối với những người da nhạy cảm là mẩn đỏ và đau rát. Lúc này bạn cần phải cấp cứu cho làn da bằng kem dưỡng hoặc nhưng nguyên liệu làm dịu da. 

Ngoài ra, sau khi tẩy lông da rất dễ gặp phải tình trạng ngứa, nếu gãi mạnh sẽ khiến bị mẩn đỏ.

Dị ứng với kem tẩy lông

Sử dụng kem tẩy lông là cách phổ biến nhưng cũng gây ra những hiệu quả nghiêm trọng cho da nếu chọn nhầm sản phẩm. Bạn nên sử dụng từng vùng da nhỏ để kiểm chứng sự an toàn và thích hợp.

cach-triet-long-chan-vinh-vien-tai-nha-1

Mẹo tẩy lông an toàn hiệu quả

Tẩy lông bằng lá trầu không

Đây là một phương pháp tự nhiên hiệu quả với nguyên liệu dễ tìm kiếm. Lá trầu không được nhiều người sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày bởi nhiều công dung “thần kỳ” mang lại cho sức khỏe, trong đó sử dụng lá trầu không để triệt lông được nhiều bạn gái áp dụng. Lá trầu không có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cao và chứa hàm lượng tinh dầu nên nếu sử dụng để triệt lông ở bộ phận nào sẽ khiến cho lông ở bộ phận đó cũng mềm và rụng nhanh.

2017-03-02_112048

Cần khoảng 100 g lá trầu không mang rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi ở mực nước phù hợp. Bạn đun nhừ lá trầu không rồi tắt bếp, dùng thìa hoặc rĩa nghiền nát lá rồi chắt lấy nước cốt lá trầu không ra lọ và bảo quản sử dụng dần.

Làm sạch vùng da cần triệt lông bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, dùng bông thấm nữa lá trầu không rồi thoa lên vùng da cần tẩy để khoảng 10 phút. Tiếp tục bạn thoa lớp dung dịch lá trầu không lên da lần thứ 2. Cách làm này sẽ giúp cho lông sẽ dần được lấy ra khỏi da . Tần suất bạn nên thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần

Tẩy lông bằng mật ong

Mật ong chứa chất chống ô xy hóa, chất bôi nhiễm và kháng khuẩn giúp làm mềm nang lông và quét triệt để đám vi ô lông phiền phức một cách nhanh nhất.

cach-tay-long-chan-bang-mat-ong-8

Hòa mật ong nguyên chất với đường và nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp đến khi có hỗn hợp sền sệt. Vùng da cần triệt lông bạn nên làm sạch lau khô. Tiếp đó bạn thoa đều hỗn hợp mật ong lên vùng da cần triệt để khoảng 15-30 phút rồi dùng khăn lau sạch. Cứ thể lặp lại từ 2 đến 3 lần trên tuần để có thể triệt phá hoàn toàn đám vi ô lông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link