4 thao tác "lạ đời" nhưng có thể đánh bay mỡ bụng hiệu quả chị em nên thử

( PHUNUTODAY ) - Những động tác này vừa giúp đánh bay mỡ bụng vừa tốt cho vòng eo chị em nên thử.

Béo bụng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, tiểu đường và một số loại ung thư. Bên cạnh đó, bụng mỡ thường khiến bạn khó khăn khi mặc một số loại quần áo. Cùng với chế độ ăn uống và tập thể dục, bạn có thể áp dụng thêm 4 biện pháp này.

Liệu pháp lạnh

Áp lạnh trong thời gian dài có thể là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mỡ trong cơ thể. Việc chườm đá lên vùng bụng mỡ có thể giúp giảm viêm và giảm kích thước tế bào mỡ. Tuy nhiên cần lưu ý về một số rủi ro như ngứa ran, tê, kích ứng da.

sk290402-anh1-8486

Chải khô

Sần da vỏ cam hay rối loạn phân bố mỡ là một vấn đề thẩm mỹ phổ biến, đặc biệt là đối với phụ nữ. Các chất béo tích tụ đẩy vào mô liên kết dưới da, khiến da bị lõm xuống.

Có một số phương pháp điều trị có thể giúp giảm sự xuất hiện của tình trạng này. Chải khô là một trong những cách đó. Khi chải khô bạn sẽ cần đến 1 chiếc bàn chải lông mềm và dùng nó để massage da bụng theo chuyển động tròn. Việc này giúp phá vỡ cellulite và thúc đẩy tuần hoàn.

Bạn cũng cần lưu ý chải khô sẽ không loại bỏ vĩnh viễn cellulite hoặc dẫn đến giảm cân. Thay vào đó, nó nên được coi là một phần của kế hoạch giảm cellulite toàn diện bao gồm chế độ ăn uống và tập thể dục.

Lăn toàn thân

Đây là một kiểu tự massage sử dụng con lăn xốp hoặc bóng tennis để giảm đau và căng cơ. Các vận động viên thường sử dụng nó để ngăn ngừa chấn thương và cải thiện tính linh hoạt. Việc này cũng có thể mang lại lợi ích cho những người bị đầy hơi và đau dạ dày.

bi-quyet-huu-dang-chuan-eo-thon-chi-sau-1-tuan-e1550220809891

Áp lực của con lăn giúp phá vỡ các chất kết dính và nút thắt trong cơ, từ đó hỗ trợ giảm đau và khó chịu. Dù không trực tiếp bỏ chất béo nhưng nó có thể giúp làm thon gọn vùng bụng bằng cách giảm đầy hơi và cải thiện độ săn chắc của cơ.

Giác hơi

Giác hơi là một liệu pháp cổ xưa của Trung Quốc, sử dụng các giác hút để thúc đẩy lưu lượng máu và phá vỡ sự trì trệ. Các giác hút được đặt trên da và bác sĩ trị liệu có thể sử dụng kim massage hoặc châm cứu để kích thích khu vực này.

Bên cạnh những phương pháp thủ công bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống. Bạn ên thay thế một số carbs bằng thực phẩm giàu chất đạm để có thể tăng cường trao đổi chất vào bữa ăn. Tiêu thụ các nguồn protein nạc sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp để tăng hoạt động trao đổi chất, do đó giúp chúng ta duy trì một vùng bụng dưới thon gọn, phẳng lì. 

eo-thon

Cần chọn những loại thực phẩm chứa protein chất lượng cao như hải sản, cá hồi, cá ngừ hoặc ức gà, trứng. Ngoài ra còn cần bổ sung các nguồn protein từ thực vật như các loại đậu, đậu lăng, quả hạch và các loại hạt. 

Theo:  xevathethao.vn copy link