8 công dụng tuyệt vời của vỏ chuối, ăn xong đừng vội bỏ đi bạn nhé

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chuối có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời mà không phải chị em nào cũng biết.

Giảm vết nhăn

Nhẹ nhàng thoa phần bên trong vỏ chuối lên da và để khoảng nửa giờ rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Các chất chống oxy hóa có trong vỏ chuối sẽ giúp se khít lỗ chân lông cũng như xóa mờ các vết nhăn trên da.

20210525_023729_061704_vo-chuoi-co-tac-dung-.max-800x800

Điều trị mụn trứng cá và mờ sẹo

Bạn có biết trong vỏ chuối có chất oxy hóa có khả năng làm giảm viêm, điều trị kích ứng và ngăn chặn sự tích tụ dịch mụn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên nốt mụn chừng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen

Vỏ chuối có đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Baking soda và nước cốt chanh là 2 thành phần kháng khuẩn tuyệt vời, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.

5d753ba60e0c6a0da677d821

Trộn đều tất cả nguyên liệu, chỉ thoa lên vùng da bị mụn đầu đen và giữ nguyên trong 15 phút. Sau đó lau sạch bằng khăn ướt, cuối cùng rửa sạch với nước.

Làm trắng răng

Vỏ chuối làm trắng răng cực kì tốt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chà xát vỏ chuối chín lên răng chừng 5 phút rồi xúc miệng với nước sạch, những mảng bám ố vàng trên răng sẽ biến mất, hàm răng của bạn lại trắng đều tăm tắp.

Giảm sưng bọng mắt

Bọng mắt sưng to và thâm khiến bạn xấu xí, hãy dùng vỏ chuối đắp lên sẽ giúp bạn giảm sưng nhanh chóng. Lưu ý: hãy cắt hai mảnh vỏ chuối và đắp lên phần bọng mắt như hình nhé.

Trị hạt cơm

Để làm điều đó rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ vỏ chuối ra, lấy một miếng dán vết thương hoặc băng dính. Đặt vỏ chuối lên rồi dán vào mụn hạt cơm. Sau đó để nguyên như vậy qua đêm. Lặp lại như vậy mỗi buổi tối. 

vo-chuoi-giam-can_yhtb_thumb

Mặt nạ vỏ chuối cho da có vết thâm

Đặc tính chống oxy hóa và dưỡng ẩm của vỏ chuối kết hợp làm đặc tính làm trắng của cà chua giúp bạn có một biện pháp tự nhiên vô cùng tuyệt vời giúp xóa mờ vết thâm trên da hiệu quả.

Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau, thoa đều hỗn hợp lên da. Đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cải thiện làn da xỉn màu

Kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên có đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên như bột yến mạch, đường, sữa giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất giúp làn da tươi tắn rạng rỡ.

Xay vỏ chuối trong máy xay sinh tố để có hỗn hợp sền sệt. Thêm bột yến mạch, đường và sữa sau đó trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Đắp mặt nạ khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link