Bật mí mẹo trang điểm che các vết sẹo khó ưa giúp nàng có vẻ ngoài hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Tùy thuộc vào việc sẹo của bạn là sẹo phẳng, sẹo tăng sắc tố sau mụn, sẹo lồi hay sẹo lõm mà bạn có thể cải thiện bằng cách che khuyết điểm khác nhau.

Sẹo mụn dù không thể ngăn ngừa hoàn toàn nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng các kỹ thuật trang điểm để “tạm biệt” những khuyết điểm này và sở hữu một làn da đẹp không tì vết.

Mẹo che sẹo lõm

Mục đích của việc che vết lõm là làm đều màu da của bạn và làm đầy một phần nào đó vết lõm bằng kem lót, phấn nền hoặc kem che khuyết điểm để tạo cảm giác làn da mịn màng, không tì vết. Đừng quên sử dụng kem lót có base silicone che phủ lỗ chân lông. 

seo-mun-Carol-Hayes-Management

- Sử dụng một sản phẩm nền có độ che phủ cao và cho một lớp finish mờ lì. Khi da bạn có nhiều khuyết điểm, cần hạn chế những sản phẩm tạo độ sáng bóng.

- Dùng ngón áp út của bạn để lấy sản phẩm che khuyết điểm. Bạn nên dàn sản phẩm ra tay trước khi chấm lên mặt để tránh tình trạng lấy thừa sản phẩm. Nhiệt độ từ ngón tay của bạn sẽ giúp hòa tan đều che khuyết điểm vào da. 

- Lấy một cây cọ đầu chặt để tan phần viền che khuyết điểm tệp vào lớp nền. 

- Sử dụng cọ có kích thước bằng cọ má hồng, phủ phấn trong suốt lên toàn bộ khuôn mặt.

Mẹo che sẹo biến đổi sắc tố

- Đảm bảo khu vực bạn đang che phủ không bị dư ẩm hoặc có dầu thừa bằng cách chấm khăn giấy lên mặt. Để đảm bảo cho lớp che khuyết điểm không bị trượt, có thể phủ lên một lớp phấn thật mịn.

- Đối với các sẹo phẳng tăng sắc tố cần sử dụng phương pháp xếp lớp. Hãy sử dụng một cây cọ che khuyết điểm đầu nhỏ để chấm kem che khuyết điểm chính xác lên vết sẹo cho đến khi màu sắc của nó trùng với màu da của bạn. 

cach-trang-diem-che-seo-loi-1

Khi vết sẹo đã được che phủ, hãy nhẹ nhàng chấm khăn giấy lên khu vực đó để loại bỏ độ ẩm và dùng một chiếc cọ lông nhỏ, phủ một lớp phấn phủ trong mờ lên khu vực đó để cố định lớp kem che khuyết điểm. 

Mẹo che sẹo lồi

Sử dụng phương pháp xếp lớp tương tự như cách bạn sử dụng để che vết sẹo biến đổi sắc tố. Phương pháp này có thể dùng để che đi mọi vết sẹo trên cơ thể, kể cả hình xăm. Đừng quên phủ một lớp phấn thật mỏng để giữ cho lớp che khuyết điểm được lâu bền. 

Sẹo mụn với đủ loại, đủ hình dạng và kích cỡ nên không có một giải pháp nào có thể áp dụng được với tất cả các loại sẹo. Tùy thuộc vào việc sẹo của bạn là sẹo phẳng, sẹo tăng sắc tố sau mụn, sẹo lồi hay sẹo lõm mà bạn có thể cải thiện bằng cách che khuyết điểm khác nhau. Chỉ cần một vào thao tác là bạn có ngay vẻ ngoài hoàn hảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link