7 tips làm đẹp từ vỏ bưởi cho tóc khỏe da đẹp chẳng cần lo "hầu bao" mua mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi có nhiều công dụng trong đó bao gồm cả làm đẹp cho mái tóc và làn da.

Trị rụng tóc

Dùng tinh dầu trên vỏ bưởi tươi xịt trực tiếp lên tóc hoặc lấy vỏ bưởi tươi còn nguyên miếng xoa trên da đầu. Tinh dầu này sẽ có tác dụng kích thích lỗ chân lông, phòng trị bệnh hói hay rụng tóc, khiến tóc dày và đẹp lên trông thấy. Cách làm này mang lại hiệu quả đặc biệt đối với hiện tượng rụng tóc ở các bà mẹ sau khi sinh.

Giúp tóc bóng mượt

Dùng vỏ bưởi (tươi hoặc đã phơi khô) nấu nước gội đầu. Lớp vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh chất dầu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của tóc. Đặc biệt vỏ bưởi với mùi hương thoang thoảng lôi cuốn, không chỉ mang lại vẻ bóng khỏe, mềm mượt và sạch gàu cho mái tóc mà còn giúp cơ thể được thư giãn hơn.

7ci95F06-vo-buoi-lam-dep-da-2

Làm đẹp da

Nếu muốn rửa mặt bằng nước vỏ bưởi, trước tiên bạn cần biết nấu nước này sao cho hiệu quả nhất.

Chỉ cần bạn cắt vỏ bưởi tươi thành những lát nhỏ, mỏng đem đun sôi với nước. Để lửa nhỏ và nấu trong vòng 15 phút giúp các tinh chất hòa tan vào nước. Như vậy là bạn đã hoàn thành công đoạn nấu nước vỏ bưởi để rửa mặt nhanh chóng.

Hoặc sau khi đã nấu nước vỏ bưởi, bạn chỉ cần để cho nó nguội rồi rửa mặt như bình thường. Kết hợp với massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Nước vỏ bưởi rất dịu nhẹ nên bạn có thể sử dụng mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

8EtcegT9-vo-buoi-lam-dep-da-1

Mặt nạ bưởi chống lão hóa

Chất chống oxy hóa retinol trong vỏ bưởi giúp ngăn chặn lão hóa da sớm và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Cách làm mặt nạ bưởi chống lão hóa da: 1 thìa mật ong + 1/2 chén bột yến mạch + nước ép từ 1/2 trái bưởi hoặc tinh dầu vỏ bưởi.

Sau khi có được hỗn hợp đặc sệt bạn có thể thoa lên da mặt, để mặt nạ khoảng 30 phút, dùng miếng vải ướt lau sạch, rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên áp dụng thoa mặt nạ bưởi mỗi tuần một lần xem sự biến chuyển của làn da bạn.

Tẩy tế bào chết

Vỏ bưởi sẽ giúp oại bỏ bụi bẩn ra khỏi cơ thể. Phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng là dùng vỏ bưởi đắp mặt nạ hoặc chà trực tiếp lên da. Ngoài ra, vỏ bưởi có tác dụng lợi tiểu nên có thể loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bề mặt da luôn khô thoáng, sạch sẽ.

QmrQfXYt-vo-buoi-lam-dep-da-3

Chống nắng

Trong vỏ bưởi có chứa lycopene có tác dụng ngăn ngừa ung thư da gây ra do tia cực tím. Dùng tinh dầu vỏ bưởi hoặc các sản phẩm có chứa tinh chất vỏ bưởi tạo ra một lớp màng bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Giảm cân bằng vỏ bưởi

Tinh chất của vỏ bưởi có vị cay, có thể giúp giảm mỡ trong máu, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Hơn thế, vỏ bưởi còn giúp hạ cholesterol, làm tiêu mỡ, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo để giảm cân.

Nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách nấu vỏ bưởi làm nước uống. 

Theo:  xevathethao.vn copy link