4 thời điểm phải tháo trang sức ra kẻo vàng xỉn màu, bạc thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trong chúng ta có thói quen đeo trang sức. Tuy nhiên, trang sức là món đồ đeo đi chơi hoặc làm việc nhẹ nhàng. Khi làm việc nặng, đeo trang sức sẽ khiến món đồ này nhanh xỉn màu, thâm đen, mất thẩm mỹ lại giảm giá trị.

Nhiều người trong chúng ta thích đeo trang sức để tăng vẻ đẹp bản thân. Tuy vậy, trang sức không phải là món đồ có thể đeo thường xuyên. Mồ hôi bám vào trang sức dễ khiến món đồ này nhanh xuống cấp, xỉn màu. Đặc biệt, mọi người nhất định phải nhớ tháo trang sức ra khi ở 4 thời điểm dưới đây, để giữ cho nó luôn sáng bóng, đẹp đẽ nhé.

Không nên đeo trang sức khi đi tắm

Trước khi ra đường, mọi người thường mặc quần áo chỉnh chu và đeo trang sức lên cho đẹp cũng như thu hút ánh nhìn của người khác. Sau khi đi về nhà, cơ thể mồ hôi nhễ nhại cùng với đó là bụi bẩn nên mọi người cần tắm rửa ngay. Và sẽ không có gì đáng nói nếu như mọi người nhớ tháo trang sức ra. Thật sự việc đeo trang sức đi tắm luôn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

2

Lý do trong sữa tắm mọi người dùng có chứa lượng hóa chất đáng kể, không tốt cho trang sức. Chính những chất ấy sẽ phản ứng hóa học với trang sức, khiến bị biến dạng hoặc oxy hóa. Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì trang sức trông càng tệ, cần phải đem ra tiệm để đánh bóng lại kim loại, tốn thêm một khoản kha khá.

Không nên đeo trang sức khi tập thể dục, thể thao

Nhiều người vẫn đeo trang sức khi tập thể dục. Điều này khiến bạn có thể làm rớt trang sức. Không những thế, khi tập tành, mồ hôi ra nhiều, ngấm vào đồ trang sức khiến món đồ này dễ bị xỉn màu, không còn được sáng bóng. 

Không nên đeo trang sức khi đi ngủ

Lúc đi ngủ không cần phải làm đẹp nữa, nên mọi người không cần đeo trang sức hay kiểu lười rồi cứ thể leo lên giường luôn. Mọi người phải hiểu, việc đeo trang sức khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thoải mái, mạch máu khó lưu thông nếu quá khít, thậm chí khi lăn lóc sẽ dễ làm tổn thương da hay nghẹt thở với việc đeo dây chuyền.

1

Chưa hết, những hành động trong vô thức cũng mọi người khi ngủ cũng dễ làm trang sức bị biến dạng, cũng như những khi trời nóng đổ mồ hôi sẽ khiến trang sức xỉn màu. Hại trăm bề vậy nên thôi trước khi đi ngủ mọi người nhớ tháo trang sức ra.

Không nên đeo trang sức vàng khi trang điểm

Trang điểm là thói quen của bất cứ chị em nào trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, trong quá trình trang điểm, mỹ phẩm có thể bám dính vào đồ trang sức. Nếu một lượng nhỏ không sao, nhưng qua nhiều lần như vậy thì lượng mỹ phẩm tích tụ. Với thành phần hóa học có trong mỹ phẩm thì hoàn toàn có thể phản ứng hóa học với các có trong vàng, dễ khiến vàng bị xỉn màu, mất giá trị. Cho nên, mọi người nhớ không nên đeo trang sức khi trang điểm, để đỡ tốn phí mang ra tiệm vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link