4 thói quen sai lầm khi dưỡng môi khiến môi trở nên thâm, khô và bong tróc nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Những cách dưỡng môi dưới đây rất nhiều chị em đang mắc phải đấy nhé.

1. Thoa son dưỡng nhiều lần trong ngày

Khi bạn thoa son dưỡng, trên môi bạn sẽ có một lớp màng nhờ để ngăn chặn môi bị mất độ ẩm. Nhưng duy trì thói quen này nhiều lần thì sẽ dễ làm mất đi độ ẩm trên môi và khiến môi bị khô.

Bạn chỉ nên thoa son dưỡng môi từ 3-5 lần 1 ngày, thường thì sau khi đánh răng vào buổi sáng và sau khi tắm. Tất nhiên, các cô gái nhớ thoa son dưỡng làm lớp lót trước khi trang điểm, để môi được dưỡng ẩm tốt hơn.

Untitled-9-1206x800

2. Thoa son dưỡng môi theo chiều ngang

Bạn không nên thoa dưỡng môi từ trái qua phải như thoa son lì thông thường sẽ khiến lớp son dưỡng cọ vào môi và làm lộ nếp nhăn ở môi. Vì vậy, cách thoa son dưỡng đúng là thoa theo chiều dọc từ trên xuống dưới.

huong-dan-ban-gai-cach-su-dung-son-duong-moi-hieu-qua-zwNfk-1567068963_large

3. Không thoa kem chống nắng cho môi

Nhiều bạn gái đã biết kem chống nắng quan trọng đối với làn da của bạn như thế nào. Nhưng mọi người lại không quan tâm đến việc chống nắng cho môi.

Môi cũng có thể bị tổn thương bởi tia cực tím, có thể gây sạm màu. Do đó, bạn cần mua một loại son dưỡng có chỉ số chống nắng để môi không bị tổn thương bởi tia cực tím.

4. Lạm dụng son bóng

Không thể phủ nhận sự quyến rũ của son bóng trong túi đồ trang điểm của chị em. Tuy nhiên, việc tô son bóng quá nhiều sẽ khiến lớp môi dày, đôi môi trở nên quá óng ánh và mất đi vẻ quyến rũ. Nếu dùng son bóng, bạn chú ý tô son có độ bóng vừa phải, như vậy sẽ giúp bạn thêm xinh đẹp và gợi cảm hơn.

vi-sao-thoa-son-duong-moi-ngay-nhung-moi-van-kho-nut-3-630x417

Làm sáng môi với phương pháp tự nhiên

- Chanh và mật ong: Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách điều trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm.  

- Hạnh nhân: Chà xát một ít sữa quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân lên môi và để trong ít nhất một giờ. Cũng áp dụng cách này hàng ngày trong vài tuần liên tục.

- Nước ép củ cải đường, lựu và rau mùi: Sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp bạn làm sáng đôi môi thâm, giúp môi trở nên mềm mại hơn rất nhiều. 

- Tẩy da chết môi bằng cà phê đường (đường thô, đường nâu hoặc đường thường đều được), mật ong hữu cơ, dầu hạnh nhân: Trộn hỗn hợp các thành phần trên lại với nhau, sau đó dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa lên môi của bạn. Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng có sợi tơ mềm để việc tẩy tế bào chết dễ dàng hơn. Mặt nạ này sẽ làm bong tróc da chết đồng thời dưỡng ẩm hiệu quả cho môi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link