4 thói quen sai lầm khiến vòng 1 bị chảy sệ, thậm chí gây đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Chị em muốn sống thọ, khỏe mạnh có vòng 1 săn chắc thì nên tránh xa những thói quen sai lầm này.

Lạm dụng thực phẩm đồ ăn nhanh

Theo các chuyên gia cho biết nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán sẽ ảnh hưởng tới nội tiết tố ở nữ. Đặc biệt, nếu phụ nữ tiêu thụ quá nhiều thực phẩm bổ sung hoặc thuốc kích thích hormone sẽ gây hại cho sức khỏe "vòng một". Sau khi đi vào cơ thể, chúng sẽ gây bất thường cho hàm lượng estrogen, dẫn đến bầu ngực bị chảy xệ. Đồng thời, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ.

Thường xuyên căng thẳng

Khi bạn thường xuyên căng thẳng như bị stress, lo âu, cơ thể dễ bị rối loạn nội tiết, dẫn đến ảnh hưởng số lượng hormone. Đây chính là nguyên nhân khiến cho các tế bào vú sẽ bị kích thích, sưng lên và hình thành các bệnh mãn tính. Ngoài ra, trạng thái trì trệ về tinh thần cũng ảnh hưởng đến hoạt động của gan và thận, đây là nguyên nhân khởi phát các bệnh về vú như u xơ vú hay phì đại tuyến vú. Đồng thời, những người thường xuyên căng thẳng, lo âu, mệt mỏi có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn người bình thường. Đồng thời, việc căng thẳng stress cũng khiến chị em dễ rơi vào mệt mỏi, mất ngủ... đột quỵ. 

su-dung-chat-dau-mo-chien-ran-dung-cach-de-dam-bao-suc-khoe

Không quan tâm đến cân nặng

Theo Tổ chức Y tế thế giới những người phụ nữ được coi là thừa cân hoặc béo phì nếu chỉ số BMI của cơ thể lớn hơn 23. Phụ nữ thừa cân có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn người bình thường, đặc biệt ở giai đoạn mãn kinh.

Nguyên nhân là do nếu phụ nữ thừa cân, hàm lượng chất béo trong cơ thể sẽ rất cao, từ đó thúc đẩy estrogen tăng cao quá mức. Khi hàm lượng estrogen trong cơ thể tăng lên nhiều đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc ung thư vú cũng tăng.

Vì vậy, chị em phụ nữ nên quản lý cân nặng cũng như chế độ ăn uống của mình thật tốt để bảo vệ sức khỏe, cũng như vòng 1 của mình.

20210521_101624_581331_phu-nu-beo-phi.max-800x800 (1)

Thường xuyên thức khuya

Nếu phụ nữ thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ không những gây rối loạn nội tiết mà còn khiến ngực bị chảy xệ, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ cay, sử dụng chất kích thích, ăn đồ nhiều dầu mỡ sẽ gây rối loạn hormone và tăng nguy cơ mắc các bệnh về vú. Phụ nữ mặc áo lót chật sẽ ảnh hưởng đến tiến trình lưu thông máu trong cơ thể, gây hại sức khỏe tuyến vú và sản sinh các bệnh khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng thuốc lá, rượu bia, mỹ phẩm chứa các lớp hormone, đồng thời duy trì việc đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link