4 thói quen trước khi đi ngủ của mẹ bầu giúp bé thông minh từ trong trứng nước

19:00, Chủ nhật 14/03/2021

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tốt dưới đây giúp cho mẹ bầu sinh con ra có chỉ số IQ cao hơn bạn bè cùng trang lứa.

Trò chuyện với thai nhi

Vào buổi tối trước khi đi ngủ mẹ bầu nên thường xuyên trò chuyện với em bé trong bụng. Nếu như em bé được nghe giọng nói của cả bố ngay khi còn trong bụng mẹ sẽ có được sự gần gũi thân thiện và gắn bó hơn với bố ngay sau khi sinh.

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh rằng, em bé trong bụng rất thích nghe giọng nói của bố mẹ. Việc này sẽ khiến cho em bé sinh ra có khả năng nhớ được những từ mẹ đã nói với em bé khi còn ở trong bụng.

Mẹ bầu chơi trò giải toán

Buổi tối trước khi đi ngủ mẹ bầu có thể thư giãn và chơi những trò chơi giải toán trên báo hoặc tạp chí sẽ giúp cho thai nhi thông minh, tài giỏi hơn sau khi chào đời. Giải toán là một trong những hoạt động các mẹ bầu nên làm thường xuyên trong suốt 9 tháng “mang thai” của mình. Cách này sẽ giúp thai nhi phát triển não bộ, là một trong những yếu tố giúp trẻ thông minh vượt trội.

Thói quen tốt của mẹ bầu

Thói quen tốt của mẹ bầu

Nghe nhạc trước khi đi ngủ

Trong một nghiên cứu nhỏ của trường Đại học Helsinki (Phần Lan), những người phụ nữ thường xuyên nghe nhạc trong 3 tháng cuối của thai kì khi em bé sinh ra sẽ có não hoạt động nhanh hơn. Việc cho thai nhi nghe nhạc từ sớm trong bụng mẹ sẽ giúp não bộ của bé phát triển tốt hơn.

Mẹ đọc sách trước khi đi ngủ

Thói quen đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Giống như hát cho bé nghe hay cùng bé nghe nhạc, đọc sách và nói chuyện với thai nhi cũng có tác dụng kích thích khả năng thích giác của thai nhi.

Thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh

Thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh

Đồng thời, thói quen này sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sự kết nối giữa bản thân mình và thai nhi trong bụng. Việc mẹ đọc sách cũng giúp cho em bé trong bụng sau khi sinh có chỉ số EQ cao hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc