4 thói quen vào buổi tối cực kỳ hại sức khỏe của bạn: Đặc biệt vị trí thứ 2 bỏ ngay còn kịp

14:14, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây gây hại sức khỏe của bạn đừng bao giờ phạm phải kẻo sớm muộn cũng rước thêm bệnh.

Uống cà phê vào buổi tối

Theo các chuyên gia cho biết việc bạn uống cà phê vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe tăng cường sự tỉnh táo và giảm các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê vào buổi tối thì sẽ hoàn toàn ngược lại và cực kỳ hại sức khỏe. Cà phê có caffein nên gây căng thẳng thần kinh khiến cho cơ thể bạn rơi vào tình trạng hồi hộp lo lắng và khó đi vào giấc ngủ. Chính vì vậy, việc bạn uống cà phê vào buổi tối sẽ không có lợi mà khiến cho bạn khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tránh uống cà phê buổi tối hại sức khỏe

Tránh uống cà phê buổi tối hại sức khỏe

Uống rượu gần giờ đi ngủ

Theo các chuyên gia y tế cho biết, uống quá nhiều rượu vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Đồng thời, trong thành phần của rượu là một chất kích thích thần kinh, làm rối loạn giấc ngủ  khiến cho bạn dễ mệt mỏi và tạo ra những giấc mơ không vui vẻ.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu chỉ ra rằng rượu có thể thúc đẩy rối loạn nhịp sinh học và dẫn đến thời gian ngủ ngắn. Đồng thời, đồ uống có cồn cũng là một tác nhân làm tăng các hiện tượng ngủ liên quan đến hô hấp, chẳng hạn như ngủ ngáy, mức độ bão hòa oxy thấp v

Tập luyện quá muộn

Thói que tập thể dục là một thói quen tốt giúp bạn sống lành mạnh và tăng cường sức khỏe cho cơ thể của mình. Đồng thời, đây là hoạt động kích thích thần kinh, các chuyên gia khuyến nghị mọi người tránh tập thể dục quá gần giờ đi ngủ.

Bên cạnh đó, việc tập thể dục nên diễn ra vào thời gian phù hợp. Bởi vì nếu bạn tập thể dục vào khung giờ quá muộn có thể sẽ gây ảnh hưởng tới nhịp tim và làm rối loạn giấc ngủ. Chính vì vậy, nên tránh tập thể dục vào khung giờ quá muộn. 

Tránh tập thể dục vào buổi tối

Tránh tập thể dục vào buổi tối

Ăn tối ăn vặt trước khi đi ngủ

Nghiên cứu phát hiện ăn quá gần giờ đi ngủ có thể tác động tiêu cực đến giấc ngủ và lịch trình ngủ thức.

Theo như kết quả công bố của nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho kết quả tương tự thì các nhà khoa học cho biết thói quen ăn uống trong vòng một giờ trước khi đi ngủ khiến tỷ lệ tỉnh giấc tăng lên.

Bên cạnh đó, việc bạn ăn vặt thường xuyên trước khi đi ngủ dễ gây béo phì thừa cân, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm khác. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min