4 thói quen vô tư hàng ngày của các chị em khiến cằm nọng và da chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen của các chị em vô tình khiến cho cằm nọng, da dẻ nhão, chảy xệ. Các chị em cần lưu ý thay đổi ngay trước khi quá muộn.

Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng có thể vô tình ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, khiến da chảy xệ, gương mặt nọng cằm. Bạn sẽ rất khó để sở hữu một khuôn mặt thon gọn và làn da săn chắc nếu vẫn cứ giữ 4 thói quen này. 

1. Tay chống cằm hoặc ôm má

Khi đang trò chuyện, ăn uống, đọc sách hay học tập, rất nhiều người có thói quen rất xấu như ôm má hoặc chống cằm. Chúng ta thường hay sử dụng tư thế này vì đó là tư thế rất thoải mái khi ngồi nhưng sẽ khiến trọng tâm của khuôn mặt lệch sang một bên, cơ mặt và làn da mất đi tính đàn hồi do chịu tác động của lực từ cánh tay chèn ép, từ đó dẫn tới tình trạng nếp nhăn ngày một tăng, hai bên má nhũng nhão mà khuôn mặt cũng bị mất cân đối. Đây thật sự là thói quen có hại cần phải được sửa ngay lập tức.

chong-cam-khi-lam-viec-thoi-quen-nho-nhung-pha-hoai-lan-da-khong-ngo-202110051101543295

2. Ăn thức ăn cứng và nhai quá nhanh

Mặc dù có một số phương pháp giúp thon gọn mặt bằng cách nhai thức ăn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ăn những món ăn quá cứng và tốc độ nhai quá nhanh, sẽ tác động đến phần xương hàm. Phần xương hàm lâu ngày sẽ bị tổn thương, khiến phần cằm bị bành ra và khuôn mặt cũng ngày một trở nên thô hơn.

Bên cạnh đó, việc nhai quá nhanh, ăn quá vội sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, sức khỏe, thậm chí còn gây tích mỡ ở bụng, đau dạ dày. Bạn nên tập thói quen ăn chậm từ tốn, bạn sẽ có thể kiểm soát được phần xương hàm, hạn chế tối đa áp lực lên phần khuôn mặt.

20210514_024544_143455_do-an-cung.max-1800x1800

3. Nằm sắp hoặc nằm nghiêng về một bên quá lâu

Nằm ngủ nghiêng là tư thế ngủ vô cùng thoải mái cũng như tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn nằm nghiêng một bên quá lâu, hay nằm sấp thì nên thay đổi ngay. Việc nằm sấp sẽ gây nên những áp lực cho tim và gây nên tình trạng khó thở, không chỉ vậy còn làm biến dạng khuôn mặt. Khuôn mặt trong tình trạng bóp chèn ép sẽ khiến khuôn mặt to ra, lệch một bên thậm chí làm rõ nọng hơn, làn da cũng từ đó mà trở nên chảy xệ. Phần xương mũi cho chịu tác động của lực còn dễ bị dẹt và mũi to hơn. Tư thế tốt nhất cho làn da đó chính là nằm ngửa. Tuy nhiên nằm nghiêng rất tốt cho sức khỏe và khiến giấc ngủ trở nên ngon hơn, nhưng bạn nên thay đổi tư thế thường xuyên, không nên nằm nghiêng một bên trong một thời gian dài.

top-goi-cho-nguoi-nam-sap-1

4. Ngồi hay đi đứng gù lưng

Tư thế ngồi hay đi đứng gù lưng chủ yếu do nguyên nhân chính đó là cúi xuống quá lâu để sử dụng điện thoại, và chính động tác nhỏ này lại khiến cho hình thành nọng cằm ngấn mỡ. Bởi vì khi đầu và cổ cùng đưa về phía trước, quá trình trao đổi chất ở cằm sẽ trở nên kém đi. Khi cúi đầu, phần thịt ở cằm cũng sẽ lộ rõ ra. Nếu không nhanh chóng thay đổi thì khi gương mặt xuất hiện nọng cằm, nếp nhăn càng in hằn thì đã quá muộn, rất khó có thể cải thiện tình trạng. Ngoài ra, việc đi đứng hay ngồi bị gù lưng sẽ khiến dáng đi cũng trở nên xấu hơn, mất đi khí chất.

4-meo-tranh-dau-co-do-dien-thoai-thong-minh-1-1280x720
Theo:  xevathethao.vn copy link