5 thói quen khiến làn da dễ bị bắt nắng hơn dù đã bôi kem chống nắng đầy đủ

( PHUNUTODAY ) - Dù đã bôi kem chống nắng đầy đủ nhưng nhiều cô nàng vẫn thấy da bị bắt nắng. Đây là 5 thói quen sai lầm cần phải sửa ngay không thì bôi kem chống nắng cũng không đem lại lợi ích như mong muốn.

1. Chỉ khoác một chiếc áo mỏng khi ra đường

Để chống nắng toàn diện và hiệu quả trước ánh nắng mặt trời thì việc sử dụng kem chống nắng không phải là "vũ khí toàn năng". Thế nhưng, nhiều người lại không biết mà rất tự tin bản thân đã bôi kem chống nắng đầy đủ nên chỉ cần khoác một chiếc áo mỏng ra đường hay thậm chí còn không mặc áo chống nắng vì nghĩ rằng bôi kem chống nắng là đã an toàn cho làn da rồi. Điều này là hoàn toàn không chính xác. Trên thực tế, một chiếc áo phông trắng chỉ cung cấp chỉ số SPF - chỉ số chống nắng là 6. Những chiếc áo sơ mi mỏng thậm chí còn có khả năng bảo vệ cơ thể thấp hơn.

Vì vậy, cùng với việc bôi kem chống nắng, bạn cũng cần mặc áo chống nắng, quần dài, kính râm cùng mũ rộng vành khi đi ra ngoài nắng. Khi chọn áo chống nắng, bạn nên chọn các loại quần áo dày như denim thì có hiệu quả chống nắng cao hơn so với vải cotton thông thường. Bạn cũng có thể tìm quần áo được dán nhãn có yếu tố chống tia cực tím (UPF). Con số càng cao thì bạn càng có thể bảo vệ da khỏi tia UV nhiều hơn.

mac-quan-ao-chong-nang-la-du-khong-can-kem-chong-nang-toan-than11538041203

2. Bôi kem chống nắng ở tai và môi

Liệu khi bạn bôi kem chống nắng, nhưng bạn có bao giờ bôi lên phần tai, da đầu, cánh tau hay thậm chí là môi không? Thường có rất nhiều người sẽ trả lời là không. Nhưng bạn có biết rằng bạn chú ý bôi kem chống nắng lên da mặt nhưng có biết rằng đây là những khu vực dễ gây ung thư nhất.

Theo Cheryl Gustafson - trưởng khoa da liễu tại Đại học Emory cho biết, những người bị bệnh ung thư da thường xuất hiện triệu chứng ung thư ở những khu vực dễ bị bỏ sót như tai, môi, trước và sau cổ, mu bàn tay và đỉnh bàn chân... Trong đó ảnh hưởng nhất đến các khu vực này là ung thư tế bào đáy vì chúng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

huong-dan-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua-10

3. Chỉ bôi kem chống nắng vào buổi sáng

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ. Bình thường, nếu bạn chỉ bôi kem chống nắng vào buổi sáng mà cả ngày không bôi lại thì cơ thể bạn sẽ không được bảo vệ hoàn toàn khi ra ngoài ăn trưa hoặc về nhà sau giờ làm việc. Dù cả ngày bạn chỉ ở trong nhà hay văn phòng thì cũng nên bôi lại kem chống nắng vì dù kính cửa sổ sẽ lọc ánh sáng UVB khiến bạn không bị cháy nắng, nhưng bạn vẫn bị tác động bởi UVA làm tăng nguy cơ về da, gây lão hóa sớm, hình thành nếp nhăn, da chảy xệ và ung thư.

4. Không sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt

Theo một số nghiên cứu cho thấy, có đến 10% bệnh ung thư da xuất hiện tại phần dưới mí mắt. Nguyên nhân lớn trong đó là bỏ qua việc bôi kem chống nắng vào phần da nhạy cảm này. Đây là một vùng da mỏng, nhạy cảm hơn so với các vùng da khác vì vậy rất dễ tổn thương. Vì lý do đó, bạn nên chú ý bôi kem chống nắng vào vị trí này, cùng với đó là đeo loại kính râm có khả năng ngăn chặn 99% hoặc 100% tia UVA và UVB.

cham-soc-da-vung-mat

5. Tiêu thụ nhiều đồ ngọt

Cho dù bạn chống nắng kỹ đến mức nào mà chỉ cần vẫn giữ thói quen ăn nhiều đồ ngọt thì làn da vẫn rất dễ bị tổn thương. Nguyên nhân là bởi, đường có trong đồ ngọt có thể làm suy giảm lượng elastin và collagen của cơ thể. Đây là những protein chính, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc, nếu thiếu 2 chất này làn da sẽ bị khô sạm, nhăn nheo và lão hóa nhanh hơn.

do-ngot-2152-1593767049
Theo:  xevathethao.vn copy link