Trị mụn ẩn theo những cách này sẽ giúp bạn cải thiện làn da đáng kể trong vòng 7 ngày

( PHUNUTODAY ) - Trị mụn ẩn đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách đáng kể và còn sáng khỏe đấy nhé.

Mụn ẩn là mụn nằm ẩn sâu dưới bề mặt da, không trồi ra ngoài được, bạn cũng không thể nhìn thấy mụn ẩn khi nhìn vào da nhưng khi dùng tay sờ lên da sẽ có cảm giác sần sùi, hơi sưng. Mụn ẩn không được điều trị sớm sẽ liên tục tái phát, gây ảnh hưởng đến làn da.

Mẹo chăm sóc da để tránh mụn ẩn

- Rửa mặt đúng cách giúp trị mụn ẩn 2 bên má: Khi da đã được xông hơi, lỗ chân lông lúc này đã mở rộng thì việc dùng sữa rửa mặt sẽ hiệu quả hơn. Khi rửa mặt, chị em hãy chú ý massage nhẹ nhàng da theo chuyển động tròn để dưỡng chất thấm sâu và bụi bẩn ẩn sâu dưới da được lọc sạch kỹ hơn nhé.

- Chọn sữa rửa mặt: Nên chọn loại dịu nhẹ, có độ pH từ 5 đến 6. Ưu tiên loại có hạt nhỏ, axit salycilic, chiết xuất gạo…

- Rửa mặt 2 lần/ngày: Rửa mặt hai lần vào buổi sáng và tối. Khi đi ra ngoài về nhà nên rửa mặt bằng nước lạnh trước rồi mới thoa sữa rửa mặt lên. Tẩy trang thật kỹ nếu có trang điểm.

211310-da-mun-1

Xông hơi bằng sả chanh

Việc xông hơi bằng chanh sả sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng, việc điều trị mụn, lấy còi mụn sẽ dễ dàng hơn.

Sau khi rửa sạch nguyên liệu, bạn đập dập sả cho thật mỏng, chanh cắt lát sau đó cho vào nồi nước. Bạn có thể cho thêm vài lá bạc hà và tía tô để thơm hơn, giúp thư giãn tinh thần. Đun cho đến khi nước sôi, nghe mùi thơm của chanh, sả bốc lên thì bạn tắt bếp rồi đợi nguội bớt để xông.

Xông hơi nước trà xanh

Rửa mặt, sau đó xông mặt vào hơi nước bốc lên trong 15 phút. Khi mới thực hiện có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi hơi xông vào mũi khiến bạn hơi khó thở, nhưng khoảng 1-2 phút bạn sẽ thích nghi và dễ chịu hơn.

3

Sau khi xông hơi, lấy nhân mụn rửa mặt lại với nước ấm và thoa nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông.

Lòng trắng trứng

Tách lấy lòng trắng trứng vào bát sạch rồi cho thêm 1 thìa nước cốt chanh vào. Làm sạch da mặt rồi dùng cọ trang điểm thoa hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng rồi để da khô tự nhiên thì rửa sạch với nước ấm.

trimunan2

Mật ong

Mật ong có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và giúp làm lành vết thương rất tốt nên chúng được sử dụng nhiều cho các làn da bị mụn. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm đẩy nhân mụn từ sâu trong nang lông lên bề mặt da nên chúng là một trong những cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Bạn lấy khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua không đường. Vệ sinh da với nước ấm rồi thoa hỗn hợp này lên. Massage kĩ vùng da bị mụn ẩn. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Theo:  xevathethao.vn copy link