4 thứ đàn ông sợ mất hơn cả vợ, phụ nữ đừng quá sinh mà hãy thương lấy mình

( PHUNUTODAY ) - Khi đàn ông trưởng thành, họ có xu hướng nhẹ nhàng với thiên hạ mà lạnh nhạt với vợ con. Ra ngoài lúc nào họ tử tế, cư xử nhẹ nhàng với người khác nhưng đến khi về nhà lại trút hết bực dọc lên người vợ.

Sợ đánh mất đi thể diện

Người đàn ông nào cũng có lòng tự trọng và thể diện rất cao, chính vì thế điều họ sợ nhất là đánh mất đi thể diện của mình. Họ không bao giờ chấp nhận được việc vợ hạ thấp đi danh dự, hoặc có ai đó chê bai về năng lực của mình.

Với đàn ông, danh dự, thể diện của họ là điều quan trọng, thậm chí họ còn coi trọng hơn cả vợ. Vì họ nghĩ đánh mất thể diện rồi khó lòng mà lấy lại được như trước nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sợ đánh mất đi sự nghiệp

Ai cũng sợ thất nghiệp hơn thất tình, thế nên là đàn ông họ sợ cảnh mình không có tiền, không có việc để làm. Họ thà chấp nhận sống cô độc, không vợ con nhưng không thể không có sự nghiệp.

Đó là lý do vì sao đôi khi trong hôn nhân đàn ông rất vô tâm với vợ con, chỉ mải chú trọng cho sự phát triển của sự nghiệp. Lúc nào họ mải mê với công việc, bận rộn chuyện kiếm tiền. Điều này khiến cho phụ nữ cảm thấy tủi thân và đau lòng nhất.

Sợ đánh mất đi mối quan hệ

Khi đàn ông trưởng thành, họ có xu hướng nhẹ nhàng với thiên hạ mà lạnh nhạt với vợ con. Ra ngoài lúc nào họ tử tế, cư xử nhẹ nhàng với người khác nhưng đến khi về nhà lại trút hết bực dọc lên người vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lý do là đàn ông nghĩ dù mình có vô tâm thế nào vợ cũng sẽ không rời đi. Còn những mối quan hệ bên ngoài thì sẽ không đợi mình quá lâu, nên họ dốc hết sức để làm hài lòng thiên hạ.

Lúc nào họ tranh thủ giao tiếp nhiều để có cơ hội kiếm tiền. Nhưng đàn ông ơi, vợ cũng biết mệt và cô ấy sẽ buông tay nếu anh không biết trân trọng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sợ mất địa vị

Đàn ông luôn có tham vọng leo cao. Khi đạt được đỉnh cao này họ lại sợ đánh mất vị trí đó. Nên lúc nào họ làm mọi cách để được mọi người tôn vinh kính nể. Họ sống có trách hiệm với vợ con nhưng quên mất đi vị trí của mình trong chính ngôi nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link