4 thứ trên đời không nên soi quá kỹ, càng soi phước càng giảm chứ chẳng được gì

18:48, Thứ tư 18/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này chính là một tấm gương phản chiếu. Nếu người thất bại sẽ phản chiếu người khác thì người thành công sẽ tự phản chiếu chính mình.

Đừng dùng kính lúp nhìn khuyết điểm của người khác

Khi chúng ta nhìn mọi thứ xung quanh, bạn sẽ phải có một đôi mắt đẹp, thích khám phá cái đẹp chứ không phải là cái mồm chỉ biết chê trách. Thay vì dành thời gian tìm khuyết điểm của người khác thì hãy học cách khám phá những ưu điểm của họ. Nhờ đó mối quan hệ mới tồn tại bền vững được.

Một người sống bao dung với sự khác biệt của người khác sẽ giúp bạn hoàn thiện chính con người của mình.

4-thu-khong-nen-soi-qua-ky

Hôn nhân không cần kính hiển vi

Một giọt nước, khi nhìn bằng mắt bạn sẽ thấy nó như pha lê, nhưng soi dưới kính hiển vi bạn sẽ thấy nó có nhiều tạp chất. Điều này cũng đúng khi nhìn vào cuộc hôn nhân.

Hôn nhân chính là sự kết hợp của hai con người không hoàn hảo, học cách chấp nhận và bao dung cho những khuyết điểm của nhau, cùng nhau nỗ lực và bao dung lẫn nhau. Nếu cứ dùng kính hiển vi để phóng to các chi tiết của cuộc sống thì bạn sẽ khó mà quản lý được cuộc sống của mình.

nguoi-thanh-cong-se-khongsoi-moi

Không dùng gương chiếu hậu để nhìn quá khứ

Trên đường đời này thì không thể tránh khỏi những bước lùi. Nếu một người cứ nhìn vào quá khứ sẽ không thể nhìn thấy được tương lai.

Việc cứ nhìn lại quá khứ bằng gương chiếu hậu sẽ khiến cuộc sống ngày càng thụt lùi mà thôi.

Những gì không thay đổi được nữa thì nên học cách chấp nhận, người không thể giữ được thì phải buông bỏ đi.

vui ve

Đừng dùng kính viễn vọng nhìn sang cửa sổ nhà người khác

Mỗi người ai cũng có những bí mật không thể nói cho người khác. Nếu bạn cứ thích xen vào chuyện nhà người khác sẽ gây rắc rối mà thôi. Đừng chỉ vì ham muốn sự tò mò ích kỷ của bản thân mà khiến người xung quanh tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt