4 thực phẩm chớ ăn khi đói, thà để dạ dày trống rỗng còn hơn rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất bổ dưỡng nhưng bạn tuyệt đối không ăn lúc đang đói kẻo gây ra nhiều bệnh.

Quả hồng

Nếu bạn đang đói bụng thì tuyệt đối không nên ăn quả hồng, bởi quả hồng chứa nhiều pectin và axit tannic. Khi dạ dày trống rỗng nếu bạn ăn hồng sẽ khiến các chất trên phản ứng với axit dạ dày tạo thành các khối gel không hòa tan, dễ tạo thành sỏi dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nếu bạn ăn quá nhiều hồng những viên sỏi này không được đào thải ra ngoài theo đường tự nhiên có thể dẫn tới tình trạng tắc nghẽn đường tiêu hóa, gây đau bụng trên, nôn mửa... nguy hiểm tới tính mạng.

Quả chuối

Khi bạn đói bụng không nên ăn chuối bởi chuối chín chứa hàm lượng đường cao, và lượng lớn ăn vào khi bụng đói có thể gây mất cảm giác ngon miệng và làm tăng khả năng tiết axit trong dạ dày khiến bạn dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Khi đói không nên ăn hồng

Khi đói không nên ăn hồng

Bên cạnh đó, do chuối có hàm lượng đường tự nhiên cao trong chuối có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chuối sẽ tạm thời khiến bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa tannin và nướu, có thể kích thích thành dạ dày tiết ra nhiều axit gây nên chứng ợ nóng đầy hơi khi bạn đang đói. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ăn khoai lang lúc đói sẽ gây nên chứng đầy hơi trướng bụng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn khoai lang vào lúc đói nên lót dạ bằng một mẩu bánh mì, hoặc một loại thực phẩm khác rồi hãy ăn khoai lang nhé!

Khi đói không ăn cam

Khi đói không ăn cam

Quả cam

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cam chứa khá nhiều nguồn vitamin C tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được ăn cam trong lúc bụng đang trống rỗng bởi  quả cam có chứa nhiều axit hữu cơ, axit trái cây, axit maslinic, axit citric,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link