4 thực phẩm đại kỵ với sầu riêng, ăn chung có thể ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng kết hợp với một số thực phẩm có thể gây hại cho cơ thể. Ai cũng nên biết để tránh.

Không ăn sầu riêng khi uống rượu

Theo một số nhà khoa học, ăn sầu riêng sau khi uống rượu sẽ làm con người có cảm giác như "sắp chết".

Các chuyên gia khuyến cáo, ăn hai món này cũng nhau sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn không tốt cho cơ thể.

Người có tiền sử huyết áp cao, tiểu đường, nếu ăn sầu riêng và uống rượu cùng lúc sẽ dẫn tới nhức đầu, tim đập nhanh, nghiêm trong hơn có thể gây ra tình trạng xuất huyết, đột quỵ.

Không ăn sầu riêng cùng một số loại thịt

Sầu riêng ăn cùng với thịt bò, cừu, chó, hải sản sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi loại quả này chứa nhiều đường, kali, chất béo, glycemic.

Trong khi đó, các loại thịt chứa nhiều protein và chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong máu.

Khi ăn hai loại thực phẩm này cùng nhau sẽ khiến cholesterol trong cơ thể đột ngột tăng cao, dẫn đến quá tải cho mạch máu.

sau-rieng-01

Không ăn sầu riêng cùng các thực phẩm cay nóng

Các loại gia vị cay nóng sẽ làm giảm hương vị vốn có của sầu riêng. Ngoài ra, chúng đều có tính nóng nên khi ăn cùng nhau sẽ dẫn tới tình trạng nóng, bứt rứt, khó chịu trong người.

Không ăn sầu riêng khi uống cà phê

Sầu riêng ăn cùng cà phê sẽ làm rối loạn tiêu hóa, gây ra hơi thở nặng mùi. Bởi trong sầu riêng có một lượng lớn dầu chứa chất sulfur kết hợp với caffein trong cà phê làm ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase. Đây là nguyên nhân dẫn đến 70% chất oxy hoá trong tế bào không được chuyển hoá và gây độc cho cơ thể.

Các ăn sầu riêng tốt cho sức khỏe

Sầu riêng là món có mùi không dễ chịu nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với một số loại hoa quả khác. Ăn sầu riêng đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe, có lợi cho cơ bắp...

Cách tốt nhất để ăn sầu riêng trong mùa hè là cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn thì bỏ ra ngoài rã đông. Đợi đến lúc sầu riêng mềm thì ăn. Lúc này, sầu riêng vừa mềm, ngọt, mùi vị cũng dễ chịu hơn.

Để tốt cho sức khỏe và không bị tăng cần, bạn không nên ăn quá nhiều sầu riêng, tối đa 2 múi/ngày và 1-2 lần/tuần.

Ngoài ra, để trung hòa tính nóng của sầu riêng, bạn có thể bổ sung thêm các loại hoa quả tính hàn như măng cụt, dứa, thanh long...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link