4 thực phẩm không nên ăn khi đang bị viêm họng

( PHUNUTODAY ) - Tránh ăn những thực phẩm này khi viêm họng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và bệnh cũng nhanh khỏi hơn.

Món ăn cay nóng

Những món ăn có vị cay có tác dụng kích thích vị giác nhưng lại không có lợi đối với những người đang bị viêm họng cấp. Đồ ăn cay nóng có thể khiến họng bị đỏ rát hơn rất nhiều.

Do đó, khi bị viêm họng, hãy tránh xa nhưng món có vị cay nóng được làm từ ớt, hạt tiêu, gừng, sả.

Đồ chiên, nướng

Nhứng món chiên, nướng vừa khô, vừa cứng sẽ rất khó nhai và nuốt đối với người đang bị đau họng, viêm họng. Nó còn có thể làm xước và tổn thương niêm mạc họng khiến bệnh càng nặng hơn.

thuc-pham-khong-nen-an-khi-viem-hong-01

Những món ăn đặc, tắc

Khi bị viêm, họng sẽ nồi xùi xì, gồ ghề tạo thành các vết lồi lõm khác nhau. Các món ăn đặc sánh dễ bị kẹt lại do bề mặt không trơn nhẵn của họng. Chúng khiến bạn cảm thấy khó nuốt hoặc kích thích gây ho. Kết quả là viêm họng ngày càng tồi tệ hơn.

Những món ăn đặc, tắc nên hạn chế dùng khi viêm họng là lòng đỏ trứng, súp khoai tây, súp khoai môn, sốt có bột đao.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ khiến họng bị nóng rát hơn bình thường. Ngoài ra, khi bạn uống bia lạnh, rượu lạnh gây ra các thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến viêm họng càng diễn tiến nặng hơn.

Bên cạnh đó, khi con người rơi vào trạng thái say rượu, cơ hô hấp trên thường mất kiểm soát, dịch tiết ra nhiều hơn, khi ngủ thường phải há miệng để thở. Không khí đi qua họng không được lọc, làm ấm hay làm ẩm nên càng khiến mức độ viêm họng trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link