4 thực phẩm mọc mầm tuyệt đối không nên ăn kẻo gây bệnh, nguy hiểm nhất là loại đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây đều vô cùng quen thuộc với các bà nội trợ nhưng khi chúng đã mọc mầm thì bạn nên vứt chúng đi.

Khoai tây

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây mọc mầm, sau khi chuyển sang màu xanh, sẽ sinh ra độc tố solanine không chỉ có tính ăn mòn khá mạnh đối với dạ dày, còn có tác dụng tán huyết và tê liệt trung khu thần kinh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sau khi ăn sẽ có những triệu chứng khô rát họng, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng tiêu chảy, viêm dạ dày cấp... Nếu nghiêm trọng còn có triệu chứng sốt, khó thở, co giật... Nếu gặp phải tình trạng trên, phải kịp thời đến bệnh viện để tránh nguy hiểm tính mạng.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang mọc mầm không sinh ra chất độc, nhưng khoai lang khi mọc mầm rất dễ sinh ra nấm mốc. Nếu như trên vỏ khoai lang có những đốm nâu hoặc đen, đó là hiện tượng bị nhiễm bệnh đốm đen.

Khoai tây mọc mầm nên vứt đi

Khoai tây mọc mầm nên vứt đi

Bệnh đốm đen sẽ sinh ra một số độc tố, như: ipomeamarone, một chất khiến khoai có vị đắng khi bạn ăn phải độc này ngay cả khi bạn chế biến thì hoạt tính sinh vật của nó cũng không bị phá hủy.

Gừng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì những củ gừng mọc mầm là hiện tượng thường gặp trong bếp các gia đình và chúng ta vẫn thường sử dụng chúng. Có điều, gừng đã mọc mầm cũng không còn giá trị dinh dưỡng gì nữa, thậm chí chúng còn làm giảm đáng kể dinh dưỡng của người ăn và gây ảnh hưởng sức khỏe.

Khi bạn thấy gừng đã bị mốc hỏng, thì cả những phần xung quanh chỗ hỏng cũng không nên sử dụng nữa. Bởi vì, gừng mốc hỏng sẽ sinh ra độc tố safrole có thể làm ảnh hưởng tới chức năng gan của bạn.

Gừng mọc mầm nên vứt đi

Gừng mọc mầm nên vứt đi

Đậu tương

Trong thành phầm dinh dưỡng của đậu tương rất cao, sau khi đậu tương mọc mầm thì dinh dưỡng lại càng tăng lên. Các nghiên cứu đã chứng minh: đậu tương sau khi mọc mầm, hàm lượng chất béo và hàm lượng đường sẽ giảm, protein, isoflavones, vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác lại tăng lên. Hơn nữa, mầm đậu tương lại thơm ngon, thanh mát, phù hợp với những người tiêu hóa kém.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link