4 tips xóa tan thâm mụn trả lại làn da sáng mịn, hồng hào cho nàng

( PHUNUTODAY ) - Những vết thâm mụn cứng đầu dù không gây đau đớn nhưng mất thẩm mỹ khiến chị em tự ti, ngại ngùng.

Thâm mụn dù không gây đau đớn nhưng chúng khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng đến thẩm mỹ bề ngoài. Nhiều người sẽ cảm thấy ngại ngùng khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh. Đối với chị em phụ nữ, mụn thâm làm mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Ngoài ra, làn da sẽ bị sừng hóa và trở nên thô cứng, xỉn màu, kém sức sống. Có một vài cách đơn giản để giải quyết tình trạng này.

Khoai tây

Khoai tây chứa cellulose, vitamin C, B1, B2, photpho,… Những chất dinh dưỡng này đều có tác dụng tẩy da chết, trị mụn, trị nám.

– Cách 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây cỡ vừa, ngâm vào nước lạnh khoảng 15 – 20 phút sau đó cắt lát mỏng. Rửa sạch mặt, sau đó đắp khoai tây lên mặttrong 30 phút rồirửa sạch.

– Cách 2: Nghiền một củ khoai tây đã hấp chín trộn với khoảng 20ml sữa tươi không đường. Đắp lên da mặt trong vòng 20 – 30 phút sau đó rửa sạch.

tri-tham-mun-bang-khoai-tay

Mật ong + chanh

Mật ong rất giàu dưỡng chất, vitamin, các chất chống oxy hóa còn chanh giàu vitamin C giúp tẩy da chết, loại bỏ lớp da thâm sần, xấu xí, kích thích sản sinh tế bào mới trẻ khỏe và đẹp hơn.

Cách thực hiện:

– Vắt 1 trái chanh tươi, bỏ hạt 

– Trộn với 3 thìa mật ong nguyên chất

– Rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp mật ong chanh trong 30 phút

– Rửa sạch với nước ấm, sau đó dùng toner se khít lỗ chân lông.

Chanh có tính acid và tẩy mạnh nên có thể làm da bị yếu và dễ bắt nắng. Vậy nên để an toàn, bạn hãy bảo vệ da tối đa trước khi ra nắng nhé!

Z2470217837092_37C27

Nha đam

Nha đam có thành phần vitamin, khoáng chất, các axit amin,… có tác dụng trị thâm, kháng viêm, chống nấm, chống khuẩn, kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin rất tốt trong chăm sóc da mặt.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị một lá nha đam cỡ trung bình

– Bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài và lấy phần thịt trong veo bên trong

– Dùng thìa nạo lấy gel nha đam. Trộn gel nha đam này với giọt tinh dấu tràm trà và đắp lên da mặt trong vòng 15 – 20 phút và rửa mặt lại.

nha-dam-co-tac-dung-gi-voi-lam-dep-da-mat-va-duong-toc-tac-dung-cua-nha-dam-1-1596159792-301-width600height393

Nghệ

Nghệ có hoạt chất curcumin có tác dụng sát trùng, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và các hắc tố gây sạm da, hỗ trợ tế bào lên da non. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 thìa bột nghệ và1 – 2 thìa nước cốt chanh. 

– Trộn đều 2 nguyên liệu là bột nghệ và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Tiếp theo, bạn thoa đều lên vùng da có mụn và vết thâm.

– Để trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Empty

Bạn nên thực hiện cách trị vết thâm mụn ở mặt 2 lần/ tuần để cólàn da sáng mịn, không có mụn. Ngoài cách sử dụng mặt nạ bột nghệ với chanh, bạn cũng có thể kết hợp với sữa chua hoặc nước ép nghệ tươi.

Theo:  xevathethao.vn copy link