Công thức sườn xào chua ngọt 54321 ngon bất bại, nàng vụng cũng làm thành công

( PHUNUTODAY ) - Với tỷ lệ pha sốt 54321, món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ ngon không hề thua kém gì ngoài hàng.

Sườn xào chua ngọt là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Món có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua, mặn, ngọt. Nghe thì đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể pha được nước sốt vừa khẩu vị cho món ăn này.

Để có phần sốt vừa ăn, bạn cần có tỷ lệ nhất định của các loại gia vị như giấm, đường, sốt cà chua... Dưới đây là 2 công thức gia vị pha sốt chua ngọt cho món sườn xào mà bạn có thể tham khảo.

Công thức 1: Số chua ngọt xì dầu

suon-xao-chua-ngot-01

Để làm sốt chua ngọt xì dầu (nước tương), bạn cần các nguyên liệu sau: nước, giấm, đường, xì dầu, rượu nấu ăn. Tỷ lệ các loại gia vị lần lượt là 5 : 4 : 3 : 2 : 1. Lưu ý, dùng cùng một loại muỗng đong cho tất cả các loại gia vị.

Sau khi trộn các loại gia vị trên thật đều, bạn hãy đổ nước sốt vào nồi và nấu sôi lên. Nước sốt có thể dùng để chế biến món ăn luôn hoặc để nguội rồi cất vào tủ lạnh và dùng dần. 

Cách 2: Sốt chua ngọt cà chua

Suon-xao-chua-ngot-02

Bản thân sốt cà chua sẽ có tính chua nhẹ nên so với nước sốt dùng giấm đường, bạn sẽ cần điều chỉnh một chút để vừa khẩu vị. Các gia vị sử dụng trong loại nước sốt này bao gồm: nước, tương cà, đường, giấm và tinh bột. Tỷ lệ các nguyên liệu lần lượt là 5 : 4 : 3 : 2 : 1. Trộn đều các nguyên liệu và cho vào phần sườn xào. Đun đến khi miếng sườn ngấm gia vị, phủ đều sốt và phần sốt sánh lại là được.

Ngoài sườn xào, hai công thức nước sốt này có thể áp dụng cho nhiều món xào chua ngọt khác nhau, dù món chay hay món mặn đều ngon.

Trên thực tế, sốt chua ngọt cũng có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của bản thân và gia đình. Có người sẽ thích ăn ngọt nhiều, có người lại thích có vị mặn đậm đà hơn... Do đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại tỷ lệ các nguyên liệu trong nước sốt cho phù hợp với khẩu vị.

Trong món sườn xào chua ngọt và các món xào chua ngọt khác, ngoài các gia vị chính như giấm, đường, nước tương... bạn cần thêm các gia vị khác như hành, tỏi, ớt... để tăng thêm hương vị, giúp món ăn hấp dẫn hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link