4 vấn đề sức khỏe thường gặp khi bật quạt điện ngủ suốt đêm

21:10, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Quạt điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Để ngăn ngừa các vấn đề do quạt điện gây ra, bạn nên học cách điều chỉnh hướng gió và khoảng cách cho phù hợp.

Rất nhiều người gặp phải các vấn đề về sức khỏe khi bật quạt điện ngủ suốt đêm. Dưới đây là 4 vấn đề sức khỏe phổ biến khi để quạt trong phòng ngủ có thể gây ra:

1. Dị ứng và hen suyễn

Mặc dù việc quạt quay giúp luồng không khí mát chạy quanh phòng, nhưng nó cũng đang lan truyền các chất gây dị ứng ra khắp căn phòng. Nó cũng có thể đẩy mạt bụi, bào tử và phấn hoa, gây ra các phản ứng. Điều này là một tin xấu cho những người mắc bệnh hen suyễn.

Chính vì vậy, nếu bạn thấy mình đang bị hắt hơi quá nhiều, chảy nước mắt, sổ mũi, ngứa cổ họng và thậm chí khó thở, hãy đảm bảo rằng không có bụi bám trên cánh quạt điện.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh nó thường xuyên.

Rất nhiều người gặp phải các vấn đề về sức khỏe như nghẹt mũi, khô họng đến đau đầu hay cứng cổ... khi dùng quạt ngủ suốt đêm.

Rất nhiều người gặp phải các vấn đề về sức khỏe như nghẹt mũi, khô họng đến đau đầu hay cứng cổ... khi dùng quạt ngủ suốt đêm.

2. Khô mắt và kích ứng

Chuyển động không khí quá mức từ cánh quạt cũng dễ dẫn đến khô mắt. Vì vậy, đối với những người đeo kính áp tròng, quạt sẽ làm tăng khả năng bị khô mắt và kích ứng. Nhưng bạn có thể tránh điều này xảy ra bằng cách giảm tốc độ của quạt

3. Nghẹt mũi, đau đầu

Lượng gió quá mức do quạt điện tạo ra có nguy cơ làm khô mũi và cổ họng. Và điều này dễ dẫn đến việc cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy hơn để giữ nước. Tình trạng này cuối cùng tạo ra nhiều tác dụng phụ, bao gồm đau đầu, nghẹt mũi và thậm chí là đau đầu do viêm xoang.

Để giảm bớt những khó chịu này, chỉ cần tăng lượng nước uống giúp giữ ẩm cho mũi, họng là có thể ngăn chặn điều này xảy ra. Hơn nữa, các chuyên gia luôn khuyên bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo đủ nước cho cơ thể hoạt động.

4. Cứng cổ và đau cơ

Nếu bạn thường thức dậy với cơ bắp đau nhức hoặc căng cứng sau giấc ngủ ngon, bạn không nên hướng quạt điện về phía mình trong đêm. Điều này là do không khí mát lạnh có khả năng làm cho các cơ căng lên và chuột rút, do đó sẽ khiến bạn càng cảm thấy đau hơn.

Thậm chí, bạn còn có thể nhận thấy rằng mình bị cứng cổ sau khi sử dụng quạt điện, vì vậy hãy ngừng sử dụng nó trong vài đêm để xem bạn có nhận ra sự khác biệt hay không.

*

Quạt điện rất dễ bám bụi bẩn và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Do đó, cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi cánh và lồng bảo vệ thật sạch sẽ để mỗi luồng gió mang lại sự tươi mát chứ không mang mầm bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: dùng quạt điện