Mải miết bổ sung canxi mà bỏ quên vitamin K2, cha mẹ đang trực tiếp khiến trẻ bị lùn tịt, thấp còi

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể trẻ thiếu hụt Vitamin K2, canxi sẽ không thể chuyển hóa hết khiến trẻ không thể hấp thụ, dẫn đến kém phát triển chiều cao.

Tầm quan trọng của vitamin K2 với sự phát triển chiều cao của trẻ

Số đông vẫn nhận thức rằng, muốn phát triển chiều cao của trẻ, cần bổ sung đầy đủ Canxi. Thế nhưng, nếu cơ thể trẻ thiếu hụt Vitamin K2, Canxi sẽ không thể chuyển hóa hết khiến trẻ không thể hấp thụ và không phát huy hết được tác dụng giúp xây dựng bảo vệ khung xương, phát triển chiều cao.

k2

Vitamin K2 giống như “người lái xe” chở Canxi từ máu vào tận xương, giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả. Đặc biệt, Vitamin K2 còn giúp bảo vệ thành mạch máu khỏi sự canxi hóa, chống lại sự lắng đọng canxi vào thành mạch, ngăn cản tình trạng canxi chảy đến những khu vực không cần thiết như thận, các mạch máu, bảo vệ hệ tim mạch tối đa. 

Mẹ nên bổ sung vitamin K2 cho trẻ bằng những thực phẩm nào?

1. Rau cải bó xôi (bina): Trung bình, trong 1 bó cải bó xôi chứa đến 181% vitamin K2, còn lại là vitamin C, sắt, canxi,...

2. Rau cải xoăn: Không chỉ giàu vitamin K2, cải xoăn còn chưa nhiều hoạt chất dinh dưỡng như canxi, sắt, giúp trẻ năng cao sức đề kháng.

k2 3

3. Rau cần tây: Trong 100g cần tây thì có đến 29.3 mcg vitamin K2. Ngoài ra, trong cần tây cũng có chứa một hàm lượng lớn axit folic, chất chống oxy hóa, kali và canxi, giúp bảo vệ hệ miễn dịch tối đa. Mẹ có thể kết hợp cần tây với thịt bò để đạt công hiệu tốt nhất.

4. Dưa chuột: Trung bình 100g dưa chuột chứa khoảng 16.4 mcg vitamin K2, thêm vào đó, dưa chuột còn có chứa vitamin E, chất xơ, chất chống oxy hóa, nước,... Không chỉ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác cho sức khỏe.

k2 2

5. Quả nho: Trung bình trong 100g nho tươi có chứa khoảng 14.6 mcg vitamin K2. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng giúp trẻ phát triển chiều cao.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn