4 việc thiết thực nên làm ngay trước Tết

( PHUNUTODAY ) - Tết đến, thời gian gấp rút mà có quá nhiều những công việc mà bạn phải làm, phải chuẩn bị sẽ khiến bạn bị rối và chẳng biết cần phải làm từ đâu.

Dưới đây là 4 điều mà chúng ta sẽ cần làm trước năm mới:

1. Thanh toán hóa đơn và các khoản nợ

Cuối năm là thời điểm bạn nên kiểm tra một lần các giao dịch, hóa đơn và thanh toán dứt điểm dù là những khoản nợ nhỏ với đồng nghiệp, phí gửi xe, hóa đơn ngân hàng. Điều này giúp tâm lý thoải mái, thay vì để khoản nợ làm bản thân nghĩ ngợi, áy náy.

thanh toan no nan

Ảnh minh họa

Nếu bạn có nhiều khoản nợ trong năm thì bạn nên cố gắng trả hết nợ đừng để dây dưa sang năm mới. Nếu bạn để nợ kéo qua năm mới thì theo quan niệm người Việt sẽ mang lại điều xui xẻo và hao tài hơn trong năm mới. Vì thế dù gì bạn cũng nên cố gắng trả hết những món nợ trong năm cũ để sang năm mới đón thêm nhiều tài lộc hơn.

2. Dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa và văn phòng

Dọn dẹp cái cũ và chào đón cái mới là việc cần thiết, trước thềm năm mới. Ở công sở, đừng quên dọn dẹp bàn làm việc tại văn phòng của bạn. Khi trở lại, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, phấn khởi hơn.

don dep nha cua

Ảnh minh họa

Tại nhà riêng, nên dành thời gian soạn sửa lại các phòng ốc, loại bỏ những món đồ đã lâu không dùng tới. Theo chuyên gia phong thủy, các gia đình nên bỏ bát, cốc, chậu sứt mẻ, các loại thuốc hết hạn, thực phẩm lưu trong tủ lạnh đã lâu, đồ gia dụng hư hỏng, quần áo cũ, tạp chí đã đọc.

Bạn cũng nên bỏ những món đồ khiến tâm trạng không tốt, bởi năng lượng tiêu cực chúng mang lại có thể khiến cho một khởi đầu năm mới của bạn bị kém vui.

3. Chuẩn bị đồ cúng và các nguyên liệu để chế biến các món ăn ngày Tết

Vào mỗi dịp Tết, những bông hoa rực rỡ sắc màu, các gia đình cũng không thể quên việc mua các loại trái cây về để bày mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ gia tiên. Những loại trái cây thường được lựa chọn để để bày mâm ngũ quả như: mãng cầu, dừa, đu đủ, sung, xoài, chuối... hay những loại quả có màu sắc tươi sáng như đào, hồng, táo...

do cung tet

Những ngày giáp Tết chúng ta cần dành ra một chút thời gian để đi mua sắm, chuẩn bị sẵn sàng những loại nguyên liệu cần thiết để chế biến thức ăn ngày Tết. Chúng ta cần phải chuẩn bị các loại thực phẩm khô như măng khô, hành, tỏi, trứng gà, bánh đa nem.... Bên cạnh đó, các loại thực phẩm tươi như thịt lợn, thịt gà, thịt bò, các loại rau xanh...

4. Mua thêm các chậu cây để bàn, trong nhà

Mỗi dịp Tết đến, chắc hẳn trong ngôi nhà của chúng ta chẳng thể thiếu đi những loại cây đặc trưng cho ngày Tết như cây đào, cây mai, cây quất... để điểm tô cho ngôi nhà thêm sinh động, có nhiều sắc màu rực rỡ.

Bên cạnh đó, các gia đình cũng thường lựa chọn các loại hoa mang ý nghĩa may mắn để trưng trong nhà như: hoa hồng, hoa cát tường, hoa lan...

chau hoa tet

Tại nhà riêng, nên thay thế các chậu cây cảnh già cỗi bằng những loại cây mới khỏe khoắn, tươi tắn, giúp đem lại cảm giác tích cực cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn có thể mua sắm các loại quả màu sắc đẹp mắt, kích thước phù hợp để trang trí cho bàn thờ gia tiên thêm ấm cúng, sắc màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link