4 vùng trên cơ thể bị đau cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng, cần được cứu chữa kịp thời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã trở nặng, cần đến bệnh viện gấp để khám chữa.

4 vùng trên cơ thể bị đau cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng

Đau vùng bụng dưới bên phải

Đau ở vùng bụng dưới bên phải có thể là do vấn đề về gan. Nếu gan của bạn bị sưng, chảy máu hoặc nang gan bị giãn ra, bạn có thể cảm thấy đau nhức và châm cứu, cùng với sự sưng tấy. Nếu bạn trải qua các triệu chứng này, nên đi khám và chữa trị kịp thời.

Đau vai phải

Đau ở vai phải và lưng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư gan. Các tế bào ung thư tăng lên và gây ra đau nhức, đặc biệt là khi bệnh nặng hơn. Cơn đau sẽ trở nên rõ ràng hơn và phạm vi đau cũng sẽ mở rộng.

8-dau-hieu-canh-bao-van-de-ve-ga

Đau bắp chân 

Đau bắp chân ban đêm, cùng với chuột rút và đau nhức không rõ nguyên nhân có thể là do chức năng gan bị ảnh hưởng, theo y học cổ truyền Trung Quốc. Nếu bạn vận động quá sức, thiếu canxi, hay chân bị lạnh và đau chuột rút, bạn cũng nên kiểm tra chức năng gan tại bệnh viện.

Đau khớp

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đau khớp là do lạnh khớp hoặc viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, bệnh gan cũng có thể gây đau khớp.

Cách phòng bệnh gan

Uống rượu một cách khoa học: Người khoẻ mạnh có thể uống tối đa hai ly mỗi ngày đối với nam giới và với phụ nữ có thể uống tối đa một ly mỗi ngày.

Tránh các hành vi nguy hiểm như: dùng chung kim tiêm, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu xăm hình hoặc xuyên khuyên trên cơ thể thì hãy chọn nơi thực hiện đảm bảo an toàn và vệ sinh.

photo-1-1501376080183-0-140-400

Tiêm phòng: Trong trường hợp có nguy cơ nhiễm bất kỳ loại virus viêm gan nào thì hãy nhờ sự trợ giúp của bác sĩ để tiêm vắc-xin viêm gan A và viêm gan B.

Sử dụng thuốc phù hợp: Dùng thuốc kê đơn và không kê đơn khi cần thiết với liều khuyến nghị. Không nên trộn thuốc với rượu. Nếu muốn sử dụng rượu thuốc hãy nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc: Sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩTránh tiếp xúc với máu và chất dịch cơ thể cử người khác. Virus viêm gan có thây lan qua kim tiêm hoặc máu hoặc dịch cơ thể.

Hãy cẩn thận với bình phun hóa chất. Khi phun hoá chất như thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm, sơn và các hóa chất độc hại khác cần phải sử dụng bảo hộ lao động như đeo găng tay, đội mũ, mặc quần áo dài và đeo khẩu trang. Luôn luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.Duy trì cân nặng. Béo phì có thể là yếu tố nguy cơ gây nên bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Theo:  xevathethao.vn copy link