5 bài tập giúp bạn giảm mỡ siêu thần tốc lấy lại dáng thon dù bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Hy vọng với 5 bài tập này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đồng thời lấy lại được vóc dáng cân đối như mong đợi.

Gập bụng

- Ngồi trên mép ghế và đặt hai tay lên ghế, người hơi ngả về sau, chụm hai chân vào nhau một cách tự nhiên, giữ thẳng nhấc hai chân lên song song mặt sàn.

Empty

- Siết cơ bụng, dần dần nhấc hai chân lên lên cao nhất có thể  sao cho hai chân vẫn giữ nguyên tư thế, đồng thời thân trên vươn lên hướng về phía trước, giữ động tác trong 3 giây rồi từ từ hạ chân về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác đủ 30 lần cho 2 hiệp.

Thêm động tác nâng chân thẳng vào thói quen tập luyện của bạn sẽ giúp tăng sức mạnh và định hình cơ bụng, đồng thời cải thiện tính linh hoạt và ổn định tổng thể của bạn.

Đá rung

- Ngồi trên mép ghế, người hơi ngả về sau, hai tay để sau đầu. Siết cơ bụng, đưa hai chân lên trước theo chiều ngang song song mặt sàn.

Empty

- Thực hiện động tác đá lên xuống với 2 chân, các cú đá nhỏ và từ chậm đến nhanh. Lặp lại động tác đủ 30 lần cho 2 hiệp

Lưu ý: Khi tập phải tập trung cao độ, tốc độ đá có thể từ chậm đến nhanh, trọng tâm là cảm nhận sức mạnh của các cơ.

Đá về phía trước

- Ngồi mép ghế sofa,hơi ngả người về sau siết cơ bụng, đưa hai tay, hai chân về phía trước sao cho cánh tay với vai thẳng nhau, chân đưa lên cao hơn hông một chút.

Empty

- Co chân về, gập sát đùi đồng thời tay cũng đưa về sát chân sao cho bàn tay chạm vào mắt cá chân. Lặp lại động tác co, duỗi chân tay cho khi  đủ 30 lần cho 2 hiệp

Lưu ý: Trong lúc thực hiện động tác vẫn luôn siết cơ bụng. Để nâng cao hiệu quả hơn khi co chân tay lại có thể giữ khoảng 3 giây sau đó duỗi chân tay ra.

Đạp xe trên không

- Ngồi ra mép ghế sofa, người hơi ngả về sau, hai tay đặt sau đầu, hai chân co lên ngang ngực, tạo  góc 90 độ với mặt sàn

- Đạp chân trái, phải luân phiên về phía trước, như đang đạp xe đạp, trong khi thực hiện vẫn luôn siết cơ bụng. Lặp lại động tác đủ 30 lần cho 2 hiệp.

Empty

Gập bụng hình chữ V

- Ngồi gần mép ghế, hai chân duỗi thẳng hoàn toàn, hơi đưa lên cao một chút, người hơi ngả về sau, hai tay dơ cao qua đầu.

- Thực hiện nâng cao cả hai chân và  thân mình lên, vươn người về phía trước bàn chân, rồi trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác đủ 30 lần trong 2 hiệp 

Empty

Trên đây là 5 bài tập đơn giản dành cho người bận rộn vẫn giảm cân dù là người bận rộn, bạn cũng có thể tranh thủ tập khi di làm. Hy vọng với 5 bài tập này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đồng thời lấy lại được vóc dáng cân đối như mong đợi.

Theo:  xevathethao.vn copy link