Mẹ bầu ăn bơ bao nhiêu là đủ?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ chứa nhiều vitamin, sát, khoáng chất rất tốt cho mẹ bầu. Nhưng nêu ăn nhiều quá sẽ gây tăng cân béo phì hại mẹ hại con.

Bà bầu có nên ăn bơ?

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ được xem là mọt loại trái cây rất an toàn trong chế độ ăn của mẹ bầu. Ngoài ra, chúng chứa một lượng khá cao chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo tốt, vitamin và khoáng chất khác. Tất cả đều tốt cho quá trình mang thai. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên dùng lượng vừa phải tránh gây tăng cân quá nhiều cho mẹ bầu.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu bơ một ngày?

Bở có nhiều ưu điểm với sức khỏe của mẹ bầu nhưng không nên lạm dụng. Khi mẹ bầu ăn điều độ, đa dạng các loại thực phẩm, hoa quả luôn là chìa khóa vàng cho sức khỏe.Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn khoảng 1/2 đến 1 quả bơ mỗi ngày để có thể ăn các loại trái cây khác, tránh mọi tác dụng phụ không mong muốn.

Mẹ bầu ăn bơ như thế nào là đủ và tốt cho bé

Mẹ bầu ăn bơ như thế nào là đủ và tốt cho bé

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn bơ

Cung cấp axit folic:  Trong khi mang thai mẹ bầu rơi vào tình trạng cơ thể mẹ bầu bị thiếu hụt axit folic có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ. Thai nhi cần có đủ axit folic để tăng trưởng và phát triển phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả

Hỗ trợ chữa thiếu máu: Trong khi mang thai mẹ bầu thường dễ bị thiếu máu nhưng việc ăn bơ sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa hiện tượng này hiệu quả. Nếu tình trạng thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu ở phụ nữ mang thai và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Ngoài ra, trong thành phần của thịt quả bơ chứa lượng sắt dồi dào cần thiết, thêm vào đó, tỷ lệ sắt trong bơ cũng giúp cân bằng lượng sắt cho mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn bơ bao nhiêu là đủ để không hại cho thai nhi

Mẹ bầu ăn bơ bao nhiêu là đủ để không hại cho thai nhi

Giảm ốm nghén: Khi mang thai mẹ bầu thường dễ bị ốm nghén cũng nằm trong những triệu chứng khó chịu khi mang thai và dễ dàng đánh gục bất kỳ mẹ bầu nào trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Bạn có thể dùng một ít bơ để đề phòng mệt mỏi, khó chịu phòng ốm nghén vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn