4 thực phẩm "đại kỵ" với mướp đắng, ăn vào dễ sinh độc, chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn mướp đắng, bạn nên tránh kết hợp loại quả này với 4 loại thực phẩm dưới đây để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Đông y, mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) có vị đắng, tính hàn, vào tỵ vị tâm can. Mướp đắng các tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường dùng trong các trường hợp nhiệt bệnh sốt nóng mất nước, hội chứng lỵ, viêm cấp tính đường tiết niệu, bệnh tiểu đường....

Theo y học hiện đại, thành phần dinh dưỡng của mướp đắng chứa nhiều vitamin C, cao hơn cả chanh và dâu tây. Loại quả này có tác dụng diệt vi khuẩn, virus, chống lại các tế bạo ung thư...

Mướp đắng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiên bạn cần tránh kết hợp loại quả này với 4 thực phẩm sau.

Mướp đắng "đại kỵ" với tôm

Mướp đắng tốt cho sức khỏe. Nó chứa hàm lượng vitamin C cao, cần thiết cho cơ thể. Loại quả này có vị đắng đặc trưng, trong khi đó tôm có vị ngọt thanh. Bạn không nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau.

Nguyên nhân là do tôm (và nhiều loại hải sản khác) chứa nhiều hợp chất asen hóa trị 5. Khi gặp vitamin C, asen hóa trị 5 sẽ biến thành asen hóa trị 3. Đây là một chất độc thường được biết đến với tên gọi là thạch tín, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

muop-dang-01

Không uống trà xanh sau khi ăn mướp đắng

Sau khi ăn mướp đắng, bạn nên chờ vài tiếng đồng hồ rồi mới được uống trà. Kết hợp hai món này với nhau sẽ làm ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, tạo gánh nặng cho dạ dày.

Không ăn mướp đắng với măng cụt

Hai loại quả này đặt riêng đều có giá trị tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn chúng cùng nhau. Việc kết hợp mướp đắng với măng cụt có thể làm hệ tiêu hóa hoạt động kém, gây ra khó chịu cho cơ thể.

Tốt nhất bạn nên ăn hai loại quả này cách nhau vài tiếng để cơ thể có thời gian tiêu hóa xong loại này rồi mới ăn đến loại khác.

Mướp đắng "kị" sườn heo chiên

Ăn mướp đắng cùng sườn heo chiên sẽ tạo ra chất canxi oxalate. Chất này ngăn cơ thể hấp thụ canxi. Do đó, bạn không nên ăn hai loại thực phẩm này cùng nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link