Muốn phòng tránh tiểu đường chớ "bỏ quên" cách ăn uống thông minh này

( PHUNUTODAY ) - Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm, dễ chuyển sang gây biến chứng. Vì thế, cần biết cách phòng ngừa căn bệnh này.

Uống nhiều nước hơn

Nước là một trong những phần quan trọng nhất của cơ thể, nó giúp huy động hàm lượng đường cao trong máu. Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp điều hòa các chức năng cơ thể mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

Không bỏ bữa sáng

Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ĐTĐ type 2 và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân ĐTĐ.

cach an uong phong tranh tieu duong-phunutoday

Chế độ ăn uống lành mạnh gồm nhiều chất xơ: rau lá, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, cá và các loại hạt có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ĐTĐ type 2, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng ở người bệnh.

Nếu bỏ qua bữa sáng có thể dễ dẫn đến tăng cân, một trong những yếu tố nguy cơ chính gây bệnh ĐTĐ type 2.

Vì bỏ bữa sáng, người ta thường có cảm giác nhanh đói, ăn ngon miệng và sẽ ăn nhiều, bù vào bữa trưa và tối.

Trong khi đó, cơ thể ít hoạt động hơn, nguồn năng lượng cung cấp vào không tiêu hao mà tích trữ từ từ, dẫn đến tăng cân, béo phì. Hậu quả là tăng tình trạng đề kháng insuline, gây tăng đường huyết, dẫn đến ĐTĐ typ 2.

Chế độ ăn giàu protein

Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên thêm protein vào chế độ ăn uống, đồng thời tránh các thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo. Protein giúp duy trì năng lượng cơ thể và bình thường hóa sự hao mòn của cơ thể bằng cách duy trì tỉ lệ trao đổi chất cao.

Tập luyện thể chất

Một lối sống lành mạnh với các hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn ngăn hoặc làm chậm sự phát triển bệnh tiểu đường. Đây là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để phòng tránh nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm tiểu đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn