5 bộ phận của con gà rất hại sức khoẻ, khi sơ chế nên bỏ đi

18:00, Thứ ba 09/02/2021

( PHUNUTODAY ) - Mở đầu năm mới, mọi người đều gắp cho nhau một miếng thịt gà để tỏ ý chúc nhau an khang thịnh vượng. Thế nhưng, gà có 5 bộ phận "cực độc", tốt nhất không nên giữ.

Phao câu

Người xưa có câu "Nhất phao câu, nhì đầu, cánh". Phao câu là bộ phận chắc và béo ngậy hơn hẳn những bộ phận khác của con gà nên được rất nhiều người ưa thích. Thế nhưng, phao câu gà lại là nơi tập trung nhiều độc tố nhất. Bởi trong quá trình ăn uống, gà nuốt rất nhiều vi khuẩn, virus... nhưng không đào thải được ra bên ngoài mà tích tụ hết lại trong phao câu.

Da gà

Trong da gà chứa một hàng lượng chất béo vô cùng lớn, khiến cholesterol mà bạn hấp thụ vào cơ thể sẽ ngày càng cao, không tốt cho hệ tim mạch.

Phổi gà

Sau khi bà bị giết, phổi chưa thể được làm sạch ngay khiến vi khuẩn sinh sôi, nảy nở rất nhanh. Dù được nấu ở nhiệt độ cao, cũng khó mà giết hết được lượng vi khuẩn có trong vị trí này.

Mề gà

Mề gà vốn dĩ là bộ phận có trách nhiệm xay nhuyễn thức ăn, nên sẽ tích tụ lại những hoạt chất cặn bã, độc hại. 

Cổ gà và đầu gà

Phần cổ và đầu gà đều là những vị trí tập trung rất nhiều hạch bạch huyết. Nếu ăn nhiều 2 bộ phận này, bạn sẽ dung nạp vào người một lượng độc tố không nhỏ. 

Một số mẹo giúp khử sạch mùi hôi của gà, nên biết:

thit ga

- Dùng gừng để khử mùi hôi của gà: bạn nên bóp gà với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể thêm ít rượu trắng, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch và đem luộc. Sau đó, khi luộc bạn cho một miếng gừng đập dập vào nồi luộc. 

- Dùng giấm để khử mùi hôi của gà: Khi bạn sơ chế gà xong, hãy hòa ít giấm và muối với nhau một hàm lượng vừa đủ. Sau đó, chà xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài gà nhiều lần. Như vậy, khi ăn sẽ không còn thấy mùi hôi nữa.

- Dùng chanh khử sạch mùi tanh của gà

Tương tự như giấm, chanh cũng có tính axit nhẹ và có thể khử mùi hôi của thịt gà hiệu quả. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần chà sát vài lát chanh lên thịt gà với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh là đủ để giúp khử sạch mùi hôi của gà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Xuân Quỳnh
Từ khóa: thịt gà