Mẹ bầu thường xuyên ăn 6 loại thực phẩm giàu canxi giúp bé khỏe mạnh cứng cáp

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu bổ sung canxi cho cơ thể, em bé sinh ra cao lớn, ít bệnh tật.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Nói tới thực phẩm giàu canxi, bạn không thể nào quên sữa. Bởi đây chính là thức uống phổ biến dồi dào canxi nhất đối với mẹ bầu nói riêng và tất cả mọi người. Cách bổ sung canxi tốt nhất là bắt đầu một ngày mới với một ly sữa. Thêm vào đó, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm những sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, pho mát, váng sữa…đều giúp bổ sung canxi vô cùng tốt.

Trái cây sấy khô

Một trong những loại  thực phẩm giàu canxi đó chính là trái cây sấy khô như mận sấy, nho khô, đào khô… chứa rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng. Trong trái cây sấy khô có chứa hàm lượng canxi lớn trong trái cây sấy khô sẽ rất tốt cho xương và răng của trẻ. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn những loại quả sấy đã được chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm.

Chuối tốt cho mẹ bầu

Chuối tốt cho mẹ bầu

Quả chuối

Trong các thực phẩm tốt cho mẹ bầu không thể bỏ qua quả chuối là loại quả giúp tăng cường sự tập trung trí não, cung cấp kali và chất điện phân ngăn ngừa sự thoái hóa xương, đồng thời tăng lượng canxi cho cơ thể. Chính vì vậy, mỗi khi thấy mệt mỏi hay kiệt sức, mẹ bầu có thể ăn chuối để lấy lại năng lượng nhanh chóng, đặc biệt sau một ngày dài làm việc căng thẳng hay luyện tập.

Quả kiwi

Trong trái cây giàu canxi không thể bỏ qua quả Kiwi cũng là loại thực phẩm giàu canxi giúp bảo vệ hệ xương. Thêm vào đó, do quả kiwi có hàm lượng vitamin C và lutein, carotin chứa trong thành phần quả còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dùng kiwi như bữa tráng miệng hoặc ăn kèm salad, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn trong ngày.

Rau cải chíp giàu canxi

Rau cải chíp giàu canxi

Quả cam

Trong thành phần dinh dững của quả cam cũng là sự lựa chọn hiệu quả để tăng lượng canxi cho mẹ bầu. Ngoài ra cam còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh.

Rau cải chíp

Rau cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể. Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột vô cùng hữu hiệu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link