Luộc đậu bắp chỉ cần làm theo cách này hết sạch nhớt, ngon tuyệt

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp rất giàu vitamin, dinh dưỡng nhưng khi luộc không đúng dễ bị nhớt ăn kém ngon.

Cách luộc đậu bắp ngon

Trước tiên khi bạn muốn luộc đậu bắp ngon bạn cần cho đậu bắp vào luộc các bạn cần ngâm đậu bắp để loại bỏ vị đắng của đậu. Bạn hãy ngâm trong nước muối ấm khoảng 15-20 phút để cho mọi bụi bẩn được làm sạch và phần đậu bắp trở nên ngon hơn.

Không cắt bỏ cuống đậu bắp

Một trong những cách giúp bạn luộc đâu bắp ngon là không nên cắt cuống đậu bắp, bởi nếu bạn cắt cuống đậu bắp thì khi ăn sẽ nhạt và bị nhớ. Rồi sau đó, bạn hãy dùng nồi cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi nước, thêm một thìa muối, sau đó cho đậu bắp vào ngập nước và luộc trong khoảng thời gian 5-7 phút rồi bạn hãy vớt đậu bắp ra, ngâm vào bát nước lạnh để duy trì hương vị tươi ngon hơn rất nhiều.

Bí quyết luộc đậu bắp ngon không đắng không mất chất

Bí quyết luộc đậu bắp ngon không đắng không mất chất

Sau khi luộc đậu bắp chín bạn hãy bắt đầu cắt bỏ đi phần cuống đậu rồi cho ra đĩa để cả gia đình cùng thưởng thức lúc nóng sẽ rất ngon. Ngoài ra, để cho món đạu bắp không bị đắng nhớt bạn nên nhớ đừng nên cắt sát cuống đậu bắp hoặc bổ đôi quả trước khi luộc, khiến đậu bắp ra nhiều nhớt trong quá trình luộc, mà dinh dưỡng chủ yếu ở phần chất nhớt này. Nếu bạn cắt sớm sẽ lãng phí vitamin, khoáng chất ăn kém ngon.

Cách luộc đậu bắp không nhớt

Cách luộc đậu bắp không nhớt

Ngoài ra, khi bạn luộc đậu bắp bạn nên bỏ thêm một chút muối trắng để cho món đậu bắp thơm ngon đậm vị hơn. Bên cạnh đó, khi bạn luộc đậu bắp cần phải bật lửa thật ở nhiệt độ vừa phải không nên to quá, hoặc nhỏ quá khiến cho món đậu bắp chín đều ăn sẽ ngon ngọt hơn rất nhiều. 

Bí quyết chọn đậu bắp ngon

Trước tiên khi chọn đậu bắp bạn cần chọn những quả tươi ngon, không bị dập nát, không bị hư hỏng. Nhìn vào đậu bắp vẫn còn tươi nguyên, và không có dấu hiệu úa vàng, để lâu ngày. Những quả đậu bắp như vậy sẽ tươi ngon hơn rất nhiều và khi luộc ăn sẽ không bị đắng, bị nhớt. Với những quả đậu bắp dập nát, úa vàng bạn đừng bao giờ chọn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link