5 bước luyện từ bỏ thói quen la mắng con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vẫn biết là la mắng con sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ. Thế nhưng nhiều mẹ không biết nên xử lý thế nào cơn bực tức đang bốc hỏa trong đầu.

Muốn dạy con tốt ba mẹ đừng la mắng con quá nhiều. Vì có thể gây tác dụng phụ rất có hại cho con. Ngoài việc con chưa chắc đã nghe lời ngoài ra còn dẫn đến việc sự bức xúc và ức chế của con ngày một tích tụ sẽ không tốt cho việc nuôi dạy con sau này các mẹ ạ.

Thứ nhất: hãy hít một hơi thật sâu.

Khi bạn bức xúc thì chắc chắn sẽ nói những điều xúc phạm con. Nếu không muốn sau này phải hối hận vì những điều lỡ thốt ra trong lúc nóng giận hãy ra ngoài hít thở sâu. Khi hít vào, và thở ra một cách nhẹ nhàng, bạn sẽ cung cấp đủ ô xy lên não, bạn sẽ trở nên bình tĩnh hơn và ...thông thái hơn.

Thứ hai: nghĩ về những nơi khiến mình thư thái.

Hãy để trí óc của bạn chu du đến một nơi rất xa, khiến bạn cảm giác được thư giãn và hoàn toàn thư thái. Bạn có thể tưởng tượng về một hòn đảo ấm áp, đắm mình dưới ánh nắng chan hòa của vầng thái dương. Bạn có thể tin hoặc không, nhưng dù sao điều đó ít nhiều có thể giúp ích cho bạn.

Thứ ba: đếm đến 10.

la mắng trẻ

Thay vì lớn tiếng thì việc đếm như vậy sẽ làm đứa trẻ của bạn sợ mà vào nếp ngay. Bạn cho con thời gian để dừng những hành động ngốc nghếch hay quấy phá lại, và cũng có thời gian cho mình kiếm chế cơn hỏa đang sôi sùng sục.

Thứ bốn: chia sẻ với vợ hoặc chồng, hay ai đó tin tưởng những bức xúc của mình trong việc nuôi dạy con.

Việc nói ra khiến bạn được giải tỏa và tìm được những lời khuyên khách quan.

Thứ năm: ra khỏi phòng.

Nhiều bà mẹ chia sẻ rằng khi mọi thứ sai sót, "tôi thường để bọn trẻ ở một nơi yên tĩnh, an toàn và rời đi khoảng vài phút". Trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy, cả mẹ và con sẽ tự xử lý vấn đề của mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn