5 bước trang điểm mướt mịn tự nhiên như gái Hàn dù "tay mơ" vẫn có thể thực hiện "ngon ơ"

( PHUNUTODAY ) - Sự ngọt ngào của kiểu trang điểm này sẽ khiến mọi người xung quanh “tan chảy” vì bạn.

Chỉ với 5 bước đơn giản mà ai cũng có thể làm được, kể cả những cô nàng chưa biết gì về trang điểm vẫn có được nhan sắc trong trẻo như gái Hàn. Sự ngọt ngào của kiểu trang điểm này sẽ khiến mọi người xung quanh “tan chảy” vì bạn.

Dưỡng da trước khi trang điểm

Bạn nên tẩy da chết và đắp mặt nạ giấy trước khi tiến hành vào các bước trang điểm. Tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào chết trên da, bởi nếu không thì lớp nền tạo được sẽ không được mịn mướt. Mặt nạ giấy giúp làn da được cấp ẩm ngay lập tức, từ đó lớp nền sẽ không bị mốc (cakey) và đổ dầu sau nhiều giờ trang điểm. 

make-up

Đừng quên chọn cho mình loại serum phù hợp với làn da để cung cấp dưỡng chất nhằm bảo vệ da tối ưu đằng sau lớp trang điểm. Bạn nên ưu tiên chọn serum có thành phần axit hyaluronic hoặc sodium hyaluronate.

Bạn nên chọn sản phẩm có thể hỗ trợ quá trình miễn dịch của da, phục hồi sau cái liệu trình thẩm mỹ không xâm lấn.

Bước cuối cùng chính là bước khóa lại tất cả những bước dưỡng da. Đó chính là bước kem dưỡng ẩm. Hãy sử dụng loại kem dưỡng phù hợp nhất cho làn da của bạn. Kem dưỡng cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp bổ sung nước và làm mềm da

Chọn kem lót phù hợp

Đây chính là bước bảo vệ tuyệt đối cho làn da, hạn chế các tác hại xấu từ môi trường và lớp trang điểm. Không những vậy, kem lót còn giữ cho lớp trang điểm của bạn bền đẹp và lâu trôi hơn vì giúp liên kết chặt chẽ giữa làn da và lớp nền. 

Với da khô, hãy tránh xa các loại kem lót có nền silicone thay vào đó hãy ưu tiên các loại kem lót có thành phần giúp cấp ẩm cho da như glycerin và hyaluronic acid kết hợp với các thành phần vitamin và khoáng chất. Sử dụng kem lót cấp ẩm còn giúp bạn có lớp nền tự nhiên và tránh tình trạng dày phấn. Với da dầu, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa silicone để giúp kìm dầu, che phủ và làm mờ những lỗ chân lông to. 

trang-diem-kieu-Han

Che khuyết điểm tuyệt đối

Bạn cần đến sự trợ giúp của che khuyết điểm triệt sắc để hiệu chỉnh lại những vùng da không đều màu, những vết mụn hay thâm trên da. Loại này hiệu quả gấp hai lần so với cách che khuyết điểm thông thường. Cách hoạt động của các sản phẩm triệt sắc cũng rất đơn giản, các màu tương phản sẽ triệt lẫn nhau. Thông thường, có 4 tông màu chính tđó là cam, hồng, xanh lá và tím. 

Kem che khuyết điểm thông thường khó có thể che phủ hoàn toàn trên da, khi đó bạn cần sự trợ giúp của tông màu cam hoặc hồng. Với những vùng da mẩn đỏ dưới cánh mũi hay những nốt mụn đỏ trên làn da, tông màu xanh lá sẽ giúp che đi và trả lại làn da không tì vết. Một làn da thông thường sẽ luôn có những vùng da không đều màu, có màu sậm hơn so với những vùng da khác trên gương mặt.  

makeup

Để sử dụng che khuyết điểm bằng triệt sắc cũng rất đơn giản, bạn sử dụng ở những nơi cần được che trước lớp nền và tán nhẹ ra bằng mút hoặc cọ. Sau đó tiếp tục với các bước trang điểm tiếp theo. 

Kem nền hay cushion?

Kem nền có kết cấu lỏng và được chọn cho những kiểu trang điểm chuyên nghiệp. Với các tông màu đa dạng phù hợp cho mọi làn da khác nhau. 

Còn cushion là sản phẩm nền tiện dụng có thể đem đi bất cứ đâu và sử dụng bất cứ lúc nào vì thiết kế tiện dụng và thân thiện cho người dùng. Nhưng cushion lại không phù hợp với những làn da có nhiều khuyết điểm và kén da, thường không có quá nhiều sự lựa chọn.

Tạo khối và má hồng

Trang điểm kiểu Hàn nổi tiếng vì lớp nền tự nhiên và đôi má như ửng hồng như khi bạn đang ngại ngùng. Đây chính là vẻ đẹp trong sáng làm “tan chảy” người đối diện mà kiểu trang điểm này đem lại. Sử dụng má hồng dạng kem giúp lâu trôi và tự nhiên trên da.

Theo:  xevathethao.vn copy link