Làm ăn mãi vẫn nghèo khó, xem ngay trong nhà có phạm 6 đại kỵ phong thủy này không

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nhà gặp phải những đại kỵ này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc của các thành viên trong nhà.

Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

Theo quan niệm phong thủy, nếu cửa chính của căn nhà thông với cửa giữa (nếu có) và cửa hậu thì sẽ tạo thành thế cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, tiền tài không vượng, không giữ được tiền của.

Trong trường hợp này, nếu gia chủ không thể sửa lại cửa thì nên đặt bình phong chắn ở giữa cửa chính và cửa phụ để các cửa không nhìn thông nhau. Ngoài ra, có thể dùng cầu thủy tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa hoặc đặt tượng rùa đầu rồng, tượng Tam Đa để che chắn ở phía cửa phụ.

lam-an-mai-van-ngheo-xem-trong-nha-co-pham-6-dai-ky-phong-thuy-01

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn

Cửa trước được coi là miệng của khí, là lối để năng lượng vào nhà. Vì vậy, cửa chính đối diện với nhà vệ sinh thì mọi luồng khí đều sẽ xuyên thẳng vào phòng vệ sinh và hầu hết các nguồn năng lượng tốt sẽ bị thất thoát. Như vậy, tài chính gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng, hao hụt.

Hơn nữa, phòng vệ sinh thường có các luồng uế khí, dễ gây sung đột giữa sinh khí và âm khí. Để cửa chính đối đối diện với cửa nhà vệ sinh là đại hung.

Ngoài ra, khách bước vào cửa nhà thấy ngay nhà vệ sinh cũng sẽ không có thiện cảm.

Để hóa giải, gia chủ cần thay đổi vị trí cửa chính và cửa nhà vệ sinh. Nếu không thể, cần phải luôn đóng cửa nhà vệ sinh để ngăn luồng khí tích cực thất thoát qua cửa phòng và ngăn uế khí từ nhà vệ sinh đi ra ngoài. Hoặc gia chủ có thể tạo vách ngăn bằng rèm, bình phong... che chắn giữa cửa nhà vệ sinh và cửa chính.

Cầu thang đối diện cửa trước

lam-an-mai-van-ngheo-xem-trong-nha-co-pham-6-dai-ky-phong-thuy-02

Mở cửa nhìn thấy cầu thang hoặc cầu thang thẳng hàng với cửa đều là đại kỵ phong thủy. Khi đó, các luồng khí từ cửa vào sẽ đi thẳng lên cầu thang tay vì tụ lại ở các khu vực chính của căn nhà. Bố cục nhà kiểu này khiến các nguồn lực hoặc tài chính của căn nhà bị suy giảm. Nếu tiền sảnh hoặc lối vào thoáng rộng thì bạn không cần quá lo lắng bởi khoảng trống rộng giữa cửa và cầu thang sẽ giúp khi đi vào nhà nhẹ nhàng hơn.

Để hóa giải trường hợp cầu thang đối diện cửa chính, gia chủ có thể đặt một quả cầu pha lê phong thủy giữa cửa và cầu thang để phân tán và làm chậm khí vào nhà.

Trước nhà có cây to hoặc cây khô

Theo phong thủy, việc trước nhà xuất hiện cây to hoặc cây khô là một đại kỵ. Điều này sẽ khiến chủ nhà buồn khổ, cô độc.

Vì vậy, nếu trước nhà có cây chết thì nên chặt bỏ và không trồng duy nhất một cây to trước nhà. Nếu có cây to và chưa thể chặt được thì gia chủ nên dùng một đèn sáng trước cửa hoặc treo tranh nhiều màu đỏ (thuộc Hỏa) ở cửa để hóa giải.

Trong nhà có xà ngang ngay trên giường ngủ, bàn thờ hoặc bếp

lam-an-mai-van-ngheo-xem-trong-nha-co-pham-6-dai-ky-phong-thuy-03

Theo phong thủy, các vị trí có xà ngang thường có khí tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu đặt giường ngủ ngay phía dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Để khắc phục, gia chủ nên tìm vị trí khác để cơ giường ngủ hoặc dùng trần giả để che đi phần xà ngang, giúp giảm bớt tác động xấu.

Ngoài ra, xà ngang ở ngay trên bếp nấu hoặc bàn thờ cũng mang lại khó khăn cho gia chủ, cần sớm được thay đổi.

Giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa phòng. Ở vị trí như vậy, khí từ cửa sẽ xông thẳng đến giường, gây tổn hại đến sức khỏe của gia chủ. Khi sức khỏe bị tác động, tài lộc cũng sa sút theo.

Ngoài ra, việc kê giường đối diện cửa ra vào sẽ làm mất đi sự riêng tư của người trong phòng.

Để khắc phục, gia chủ nên kê giường ở nơi khác hoặc treo mành, treo rèm ở cửa để che chắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link