5 cách bảo quản tỏi để cả năm không ọp, không mối mọt

18:08, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn bạn cách bảo quản tỏi để thoải mái không mối mọt, không bị ọp.

Dùng muối rang

Cách bảo quản tỏi bằng muối hạt rang là cách đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50-60gr muối hạt to và rang tới khi muối ngả vàng.

Tiếp đó, đổ muối vào một miếng túi vải sạch rồi buộc chặt lại thành nắm. Sau đó bạn chỉ cần để túi muối này vào chung túi ni lông đựng tỏi. Xả hết không khí ra và đặt túi tỏi vào nơi thoáng mát. Làm như vậy tỏi sẽ tươi rất lâu và không bị ọp.

Dùng muối rang

Dùng muối rang

Cho tỏi vào ngăn đá

Cho tỏi vào ngăn đá giúp bảo quản tỏi hiệu quả. Bạn chỉ cần tách từng tép tỏi, băm nhuyễn, sau đó làm đông thành từng viên. Bạn chia sẵn thành từng viên, để trong túi kín ngăn đá và có thể bảo quản tới 1 tháng mà không mất đi hương vị.

Sử dụng baking soda và gừng

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa baking soda và 1 nhánh gừng. Bạn đặt chúng vào một túi zip rồi ép hết không khí ra ngoài trước khi đóng chặt túi. Baking soda có công dụng hút ẩm cực tốt, còn gừng có tác dụng kháng khuẩn, giúp tỏi được bảo quản lâu hơn.

Bạn nên đặt túi tỏi ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ quá cao. Nhờ vào sự kết hợp của baking soda và gừng, bạn có thể giữ tỏi tươi và ngon lành trong thời gian dài hơn mà không lo sợ bị hỏng.

Sử dụng baking soda và gừng

Sử dụng baking soda và gừng

Ngâm dấm

Ngâm dấm là một cách hiệu quả để bảo quản tỏi. Cách ngâm dấm tỏi sẽ kỳ công hơn nhưng có thể giúp giữ tỏi tới vài tháng.

Nướng tỏi trong lò

Tỏi nướng có thể giữ được lâu mà vẫn giữ nguyên mùi vị. Để nướng tỏi, hãy thoa một lượng dầu oliu lên tỏi và cho vào lò nướng 175 độ C trong 45 phút.

Một khi đã được nấu chín, hãy cắt bỏ phần rễ của tép tỏi và bóc vỏ, sau đó bảo quản phần tỏi mềm trong hộp có nắp trong ngăn đá. Tỏi nướng để tủ lạnh có thể bảo quản được khoảng 1 tuần. Nướng tỏi trong dầu sẽ giúp tỏi không bị đông đá hoàn toàn và do đó, sẽ dễ sử dụng hơn khi cần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: bảo quản tỏi