Đổ muối xuống đường ống thoát nước, tác dụng thật đặc biệt, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

14:00, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Dùng một thời gian, ống thoát nước dễ bị tắc hoặc có mùi khó chịu. Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề?

Ưu điểm của việc sử dụng muối cho đường cống

Hòa tan chất cặn bã trong ống

Muối có khả năng làm tan các chất cặn trong đường ống, đặc biệt là dầu mỡ. Khi ống bị tắc, đổ nửa cốc muối kết hợp với một cốc giấm trắng và baking soda sẽ giúp tăng hiệu quả trong việc làm sạch, khơi thông đường ống.

Diệt trừ ruồi muỗi

Muối có thể ngăn chặn và tiêu diệt ruồi cống, loài ưa sống ở những nơi ẩm ướt và có thức ăn, như trong các đường ống bị tắc. Sử dụng muối giúp kiểm soát sự phát triển của chúng một cách hiệu quả.

Sử dụng muối giúp kiểm soát sự phát triển của chúng một cách hiệu quả.

Sử dụng muối giúp kiểm soát sự phát triển của chúng một cách hiệu quả.

Ngăn rễ cây xâm nhập

Rễ cây thường tìm đến các đường ống thoát nước, nhưng muối làm môi trường này kém hấp dẫn với chúng, từ đó ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây vào hệ thống ống nước.

Làm mềm nước cứng

Muối có khả năng làm mềm nước cứng nhờ chứa nhiều ion khoáng chất như canxi và magiê. Điều này giúp giảm sự tích tụ cặn bẩn trong đường ống và trên các bề mặt vật liệu.

Lưu ý: Muối có tính ăn mòn, vì vậy sau khi sử dụng muối trong đường ống, cần xả nước kỹ để tránh ảnh hưởng tiêu cực. Khi dùng muối để làm mềm nước, nên tránh để muối tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước sinh hoạt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách đơn giản để thông cống bằng muối

Bước 1: Đổ muối vào cống

Muối có khả năng làm ăn mòn và hòa tan các chất gây tắc nghẽn. Đổ nửa cốc muối vào miệng cống mà không cần pha trộn với giấm, muối sẽ tự hoạt động hiệu quả.

Muối có khả năng làm ăn mòn và hòa tan các chất gây tắc nghẽn.

Muối có khả năng làm ăn mòn và hòa tan các chất gây tắc nghẽn.

Bước 2: Xả nước sôi

Đun sôi 2 lít nước, sau đó từ từ đổ nước sôi trực tiếp vào cống để tránh nước bắn ra ngoài. Tiếp tục xả thêm nước nóng từ vòi để làm sạch hoàn toàn đường ống.

Bước 3: Đổ muối lần 2 (nếu cần)

Nếu cống vẫn chưa được thông, hãy lặp lại quy trình với lượng muối tăng lên khoảng 1/2 cốc. Sau đó, xả thêm nước sôi để đảm bảo hiệu quả. Lưu ý không đổ quá nhiều muối cùng một lúc.

Cách thông cống bằng muối và giấm

Bước 1: Trộn muối và giấmTrộn 1 cốc muối với 1 cốc giấm trong một bát nhỏ và khuấy đều cho tan. Sau đó thêm 1/2 cốc nước cốt chanh vào và khuấy tiếp.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào cốngTháo nắp cống và đổ trực tiếp hỗn hợp vào trong. Sau đó bọc kín miệng cống để hỗn hợp thấm sâu vào bên trong. Chờ khoảng 15-30 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng.

Bước 3: Xả lại bằng nước sôiĐun sôi 2 cốc nước và từ từ đổ vào cống, cẩn thận không để nước bắn ra ngoài. Đổ nước một cách chậm rãi để giúp loại bỏ hoàn toàn các chất cặn bã, đảm bảo cống được thông suốt và sạch sẽ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang