6 bài tập cơ bản để cải thiện bọng mắt và da chảy xệ, giúp nàng luôn xinh tươi

15:00, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số bài tập nhỏ chỉ với 30 giây nhằm khắc phục tình trạng bọng mắt.

Bọng mắt xảy ra khi cấu trúc mô và cơ nâng đỡ mí mắt yếu đi có thể do giữ nước trong cơ thể, thiếu ngủ, hút thuốc, di truyền, viêm da, bệnh thận... Thông thường, bọng mắt có thể khiến gương mặt trông mệt mỏi và không gây hại nghiêm trọng. Có một số bài tập đơn giản có thể khắc phục tình trạng bọng mắt.

Massage vùng bọng mắt

Ngón trỏ đặt ở hai bên sống mũi. Nhẹ nhàng chạm nhẹ vùng da bên dưới mắt, theo xương gò má và di chuyển về phía thái dương rồi vỗ nhẹ lên phía trên mắt và quay xuống sống mũi. Cách này giúp đưa máu mang theo ôxy và chất dinh dưỡng đến vùng da quanh mắt.

Bọng mắt có thể khiến gương mặt trông mệt mỏi và không gây hại nghiêm trọng

Bọng mắt có thể khiến gương mặt trông mệt mỏi và không gây hại nghiêm trọng

Chữ V

Đặt ngón giữa ở hai bên mũi, đưa ngón trỏ của bạn ra rìa ngoài của mắt sao cho các ngón tay của bạn tạo thành hình chữ ‘V’. Đưa mắt nhìn lên trần nhà, giữ yên phần đầu và mặt. Nheo mí mắt dưới của bạn lên để đôi mắt nhắm lại một nửa. 

Giữ tư thế này trong hai đến ba giây rồi thư giãn. Lặp lại động tác ba lần, mỗi lần 30s.

Yoga

Đặt một tay lên trán, lòng bàn tay úp xuống. Giữ trán cố định, chỉ di chuyển mắt lên rồi xuống, sau đó chuyển sang nhìn từ phải sang trái và ngược lại. Hãy nhớ chỉ di chuyển mắt – bàn tay đặt lên trán sẽ giúp bạn nhận biết xem đôi mắt có đang di chuyển hay không.

Sau khoảng 30s, đưa mắt bạn trở lại trung tâm. Mở to mắt nhất có thể và hít một hơi thật sâu. Cuối cùng, thả tay xuống và kết thúc bài tập.

Bọng mắt xảy ra khi cấu trúc mô và cơ nâng đỡ mí mắt yếu đi, dẫn đến da chảy xệ

Bọng mắt xảy ra khi cấu trúc mô và cơ nâng đỡ mí mắt yếu đi, dẫn đến da chảy xệ

Massgae gò má

Đặt nhẹ nhàng đầu ngón trỏ, giữa và áp út lên phần gồ của gò má trên. Từ từ mát xa theo chuyển động tròn, kết hợp đẩy phần má lên cao và mắt phải đảm bảo luôn nhìn thẳng .

Nâng cơ mắt

Dùng 2 đốt ngón tay (trỏ và giữa) đặt từ vị trí của góc mũi trong và kéo căng da hết sức đến phần thái dương. Tiếp tục dùng lòng bàn tay áp vào bọng mắt và nâng đôi mắt theo hình đường chéo.

Massage vùng cổ

Đặt 3 đốt ngón tay (trỏ, giữa, áp út) vuốt dọc cổ từ mang tai thẳng đến xương quai xanh. Động tác này không chỉ giúp hỗ trợ máu lưu thông mà còn uốn dần dần tư thế đứng và ngồi. Bên cạnh đó, bài tập này giúp giảm thiểu hết mức tình trạng cổ rùa, xây dựng thói quen lành mạnh và điều chỉnh vóc dáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh