Các nàng nàng đều cần sở hữu 1 em má hồng "ruột" phù hợp với tông của da theo gợi ý sau

10:00, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mỗi tone da sẽ phù hợp với các sắc độ khác nhau.

Các cô nàng châu Á cũng rất ưa thích "tô màu" cho gò má thêm xinh lung linh, rạng rỡ ngời sức sống. Tuy nhiên mỗi tông da sẽ phù hợp với các sắc độ khác nhau. Mục đích của việc xác định đúng tone da và màu má phù hợp giúp gương mặt thêm hài hòa, cuốn hút, tránh bị 'lạc quẻ' so với màu sắc của làn da. Cùng đi tìm hiểu màu phấn má phù hợp với các tone da nhé.

Da trắng sáng

Làn da trắng hồng thường khá "dễ dãi" nên có thể phù hợp với nhiều màu phấn, kem siêu xinh. Các nàng thuộc loại da này có thể tham khảo bộ màu sắc nhẹ nhàng như hồng, hồng đào, hồng cherry, cam hoặc đỏ... Lúc này gương mặt bạn trẻ trở nên nổi bật và trẻ trung hơn rất nhiều. Tone da này cũng không quá khó chọn phấn, chỉ cần bạn chọn những màu da tạo cảm giác hồng hào, tạo cảm giác tươi tắn.

Chọn má hồng phù hợp màu da giúp nàng thăng hạng nhan sắc

Chọn má hồng phù hợp màu da giúp nàng thăng hạng nhan sắc

Da ngăm

Da tone màu ấm là da trên phần cổ tay xuất hiện mạch máu màu xanh lục hoặc màu xám. Loại da này khi ra năng sẽ chuyển sang màu vàng. Đây là 1 đặc trưng của da màu ấm (da ngăm, da không sáng).

Các nàng nên chọn tông màu trầm hoặc tông đất sẽ hoàn hảo để tôn lên nét đẹp riêng cực kỳ sang chảnh như: màu nude, cam đất, nâu trầm, đỏ nâu, đỏ đất... Những màu sắc này không chỉ tạo độ sâu và điểm nhấn trên gò má mà còn siêu trendy, rất phù hợp với làn da ngăm do không tạo quá nhiều sự đối lập màu sắc trên làn da.

Các nàng nên chọn tông màu trầm hoặc tông đất sẽ hoàn hảo để tôn lên nét đẹp riêng

Các nàng nên chọn tông màu trầm hoặc tông đất sẽ hoàn hảo để tôn lên nét đẹp riêng

Da trung tính

Để biết da mình có phải da trung tính hay không các bạn chỉ cần quan sát trên cổ tay của mình. Tĩnh mạch dưới da màu xanh lá hoặc xanh lam khi ra nắ sanh ng sẽ có thêm màu xanh lục thì đó là da trung tính.

Cách chọn màu má cho da trung tính cũng khá đơn giản, chị em chỉ cần ưu tiên những bảng màu như tông cam, cam đào hay hồng đất, hồng đậm,.. để giúp tổng thể gương mặt và makeup trở nên ấm áp, có sức sống. 

Nên chọn phấn má hồng dạng bột. Đây là dạng phấn má phổ biến bạn có thể có được một làn da sáng trông rất tự nhiên mà không cần phải trang điểm nhiều. Với kết cấu dạng bột mịn, giúp thấm hút dầu, má hồng dạng bột trở thành một lựa chọn tuyệt vào những ngày phải hoạt động nhiều ngoài trời. Càn những người trang điểm có làn da khô rất thích phấn má hồng dạng thỏi. Có thể thoa má hồng vài lần trong ngày để giữ ẩm cho da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh