Đi máy bay chọn ghế đầu là tốt nhất: Tiếp viên hàng không lắc đầu tiết lộ vị trí lý tưởng ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm khi đi máy bay dưới đây bạn sẽ có thể tạo cho mình một chuyến bay thoải mái, ít gặp những trở ngại về sức khỏe.

Đi máy bay nên ngồi đầu hay cuối?

Bạn đừng xem thường vấn đề chọn chỗ ngồi khi đi máy bay, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm bay và sự thoải mái của bạn trong suốt hành trình. Nếu chọn sai chỗ ngồi thì rất có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi trong suốt thời gian bay, đặc biệt là với các chuyến bay dài, chuyến bay quốc tế.

Theo nhiều cuộc khảo sát của các chuyên viên thì phần lớn hành khách khá thụ động trong việc chọn chỗ ngồi cho mình trên máy bay. Họ sẽ  để cho nhân viên bán vé quyết định vị trí ghế ngồi của mình và ít quan tâm. Đồng thời, nhiều khách hàng cũng cho rằng việc ngồi đầu hay cuối không quan trọng.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều khách hàng cho rằng nếu đi máy bay thì nên ngồi hàng ghế đầu tiên sẽ tốt nhất. Nhưng thực thế có đúng như vậy không thì chúng ta nên tham khảo nhé!

Với người hay say tàu xe nên ngồi vị trí nào?

Đối với hành khách dễ bị say máy bay thì không nên ngồi ở vị trí đầu hoặc cuối máy bay, thay vào đó nên lựa chọn các vị trí ở phần thân máy bay. Bởi vì vị trí đầu hoặc cuối máy bay thường khá ồn và rung lắc mạnh, đặc biệt là hai thời điểm cất cánh và hạ cánh. Vì thế rất dễ khiến bạn cảm thấy buồn nôn và chóng mặt. Các vị trí chỗ ngồi ở phần giữa thân máy bay có sự ổn định hơn nên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Để giảm cảm giác say máy bay, bạn cũng nên tranh thủ chợp mắt hoặc nghe nhạc, tránh việc đọc sách báo vì có thể làm nặng hơn tình trạng bị say máy bay đấy.

di-may-bay-nen-ngoi-dau-hay-toi-1

Đối với những hành khách có trọng lượng cơ thể quá khổ

Nếu bạn thuộc tuýp người có trọng lượng cơ thể lớn thì nên chọn những vị trí chỗ ngồi có khu vực để chân rộng. Và vị trí chỗ ngồi trên máy bay phù hợp với bạn là hàng ghế ở ngay vị trí thoát hiểm. Đây là vị trí có chỗ để chân rộng hơn rất nhiều so với các vị trí chỗ ngồi khác. Tuy nhiên, vị trí này không được bán cho các đối tượng hành khách là trẻ em, em bé, người già và phụ nữ mang thai.

Đối với hành khách muốn lựa chọn chỗ ngồi an toàn

Với những khách hàng đặt tiêu chí an toàn lên đầu khi lựa chọn chỗ ngồi, thì phương án tốt nhất dành cho bạn chính là vị trí chỗ ngồi gần cửa thoát hiểm. Các cửa thoát hiểm được phân bố ở cả ba phần đầu, cuối và giữa máy bay. Nếu bạn không mua được các vị trí ghế ngồi này thì có thể chọn chỗ ngồi khác, tuy nhiên nên tránh các vị trí ở sát cánh máy bay vì đây là những chỗ ngồi rất khó sơ tán khi máy bay gặp các sự cố nguy cấp.

cho ngoi tren may bay

Một số thói quen mà bạn nên tránh khi đi máy bay

Sử dụng điện thoại di động: Khi lên máy bay và trước khi máy bay cất cánh, tiếp viên hàng không sẽ yêu cầu bạn tắt hoặc để chế độ máy bay cho các thiết bị điện thoại. Bởi vì sóng điện thoại có thể gây nhiễu sóng, gây ảnh khó khăn cho phi hành đoàn trong việc nhận chỉ thị và hướng dẫn của trạm điều khiển mặt đất. Vì thế, bạn nên tuân thủ quy định này khi đi máy bay nhé.

Tránh chạm vào các vật xung quanh: Thông thường các vật dụng trên máy bay đều được dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ sau mỗi chuyến bay. Tuy nhiên, rất khó để có thể đảm bảo các vi khuẩn và vi trùng đều biến mất sau mỗi lần dọn dẹp, đặc biệt là ở các vị trí như cửa sổ máy bay, bàn ăn,… Do đó bạn nên hạn chế việc chạm tay vào các vị trí này để bảo đảm an toàn cho sức khỏe bản thân nhé.

Tránh uống đồ uống có cồn trước khi lên máy bay: Bạn không nên uống thức uống có cồn như rượu, bia, cocktail,… vào ngày trước chuyến bay. Bởi vì đồ uống có cồn có thể khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ khi thực hiện hành trình bay của mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link