Bỏ cục xà bông vào bồn cầu: Lợi ích tuyệt vời, nhiều người tiếc vì không biết sớm

( PHUNUTODAY ) - Thông thường chúng ta chỉ sử dụng xà bông vào việc rửa tay, vệ sinh cơ thể. Tuy nhiên, chúng còn có tác dụng đặc biệt mà nhiều người chưa biết.

Xà bông là vật phẩm không còn xa lạ với nhiều người. Bạn có thể dễ dàng mua được các loại xà bông với nhiều mùi hương khác nhau với giá thành rất rẻ ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

Xà bông không chỉ có tác dụng làm sạch cơ thể mà còn có có thể giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bỏ cục xà bông vào bồn cầu

Hầu như nhà nào cũng gặp vấn đề nhà vệ sinh bị bẩn, hôi, thường xuyên dọn dẹp vẫn có mùi khó chịu. Khi gặp trường hợp này, bạn có thể tận dụng chính cục xà bông trong phòng tắm.

Đặt một cục xà bông vào két nước của bồn cầu là bạn có thể giải quyết được vấn đề vệ sinh và mùi hôi trong nhà vệ sinh rất hiệu quả.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc tất cũ và một bánh xà bông có mùi mà bạn thích. Bỏ cục xà bông vào bên trong tất.

Sau đó, dùng kéo cắt một lỗ nhỏ trên ngón phần đầu ngón chân của tất.

Đặt nửa chiếc tất đã cho xà bông vào két nước của bồn cầu. Nửa tất còn lại vắt trên thành két nước.

bo-cuc-xa-bong-vao-bon-cau-01

Đậy nắp kết nước bồn cầu lại và sử dụng bình thường.

Chiếc tất có cục xà bông sẽ đóng vai trò như một túi thơm tự chế. Khi xả nước, xà bông sẽ trôi theo nước vừa khử sạch vi khuẩn vừa có hương thơm dễ chịu.

Ngoài mẹo nhỏ làm sạch bồn cầu nêu trên, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt khác với cục xà bông.

Làm sạch các mảnh kính vỡ

bo-cuc-xa-bong-vao-bon-cau-02

Nếu vô tình làm vỡ cốc hay chai lọ thủy tỉnh, chúng ta thường lo lắng rằng những mảnh vỡ nhỏ li ti, khó nhìn thấy bằng mắt thường có thể khiến mọi người bị thương. Vì vậy, hãy nhanh chóng lấy cục xà bông để "thu phục" hết các mảnh vỡ nhỏ.

Chỉ cần lấy một cục xà bông khô và đưa chúng qua lại ở những nơi có mảnh vỡ. Các mảnh vỡ sẽ bám vào cục xà bông. Hãy làm việc này từ từ, cẩn thận để chắc cắn tất cả các mảnh vỡ được thu gom hết.

Loại bỏ âm thanh cọt kẹt của cánh cửa

bo-cuc-xa-bong-vao-bon-cau-03

Các cánh cửa dùng lâu ngày có thể phát ra âm thanh cót két vì phần bản lề bị rỉ sét, khô dầu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tạm thời sử dụng một cục xà bông chà đi chà lại vài lần lên bàn lề cửa. Sau đó đóng mở cửa vài lần để xà phòng phát huy tác dụng.

Loại bỏ mùi hôi trong tủ

bo-cuc-xa-bong-vao-bon-cau-04

Xà bông có rất nhiều mùi hương khác nhau. Chúng có thể khử hết mùi hôi trong tủ quần áo.

Bạn chỉ cần chọn loại xà bông có mùi hương yêu thích và đặt chúng trong tủ quần áo để hương thơm lan tỏa ra xung quanh, làm sạch mùi hôi trong tủ.

Bạn có thể cắt nhỏ miếng xà bông và gói trong vải sạch (dùng vải mỏng) để xà bông không chạm trực tiếp vào quần áo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link