5 cách đuổi muỗi hiệu quả, an toàn ai cũng nên biết trong mùa sốt xuất huyết: Chỉ cần 1 lọ dầu gió

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cách đuổi muỗi hiệu quả nhất, cực kỳ đơn giản, ít tốn chi phí và đặc biệt không độc hại để phòng tránh sốt xuất huyết.

Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh và có nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng con người nếu không được điều khiển kịp thời. Tác nhân gây bệnh nguy hiểm đó chính là muỗi vằn. Dưới đây là 5 cách đuổi muỗi hiệu quả nhất, cực kỳ đơn giản, ít tốn chi phí và đặc biệt không độc hại để phòng tránh sốt xuất huyết.

Cách đuổi muỗi tại nhà hiệu quả bằng dầu gió

Dầu gió vốn là loại thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất và rất thông dụng của các gia đình người Việt, thành phần chủ yếu có trong dầu chính là tinh dầu tràm, và tinh dầu bạc hà.

Đây cũng là một trong những mùi hương mà loài muỗi ghét nhất, khi ngửi phải, chúng có khả năng choáng và mất thăng bằng. Do đó, bạn có thể sử dụng phương pháp này để tiêu diệt muỗi, ngoài ra bạn cũng có thể dùng dầu gió để xoa lên vết muỗi cắn giúp nhanh lành và đỡ ngứa. 

5 cach-duoi-muoi-don-gian-ai-cung-can-biet-trong-mua-sot-xuat-huyet_1

Tiêu diệt muỗi hiệu quả bằng vỏ bưởi, cam, quýt khô

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi là cách được nhiều người dùng bởi độ an toàn của nó. Bưởi là loại trái cây phổ biến được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt vỏ của nó mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Ngoài tác dụng chữa ho, nấu nước để gội đầu, tinh dầu của vỏ bưởi có thể tiêu diệt muỗi tốt nhất.

Tinh dầu bưởi sẽ khiến thần kinh của muỗi tê liệt giúp trừ muỗi, chính vì thế muỗi không dám xuất hiện những nơi của hương của bưởi. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn nên cho lượng vỏ bưởi vừa đủ, tránh việc cho quá nhiều khiến không khí trong nhà bị ngạt ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt phơi khô để thay thế cho vỏ bưởi để đuổi muỗi đều được.

Cách diệt muỗi hiệu quả tại nhà bằng sả

Dùng sả để đuổi muỗi là phương pháp diệt muỗi tự nhiên, không gây độc hại cho cơ thể con người.

Mặc dù mùi hương của sả không mang lại không gian thoáng mát và dễ chịu, nhưng đây chính là mùi hương có thể xua đuổi muỗi nhanh trong vài nốt nhạc. Phương pháp này dễ thực hiện, đơn giản và tiết kiệm nhất tại nhà.

5 cach-duoi-muoi-don-gian-ai-cung-can-biet-trong-mua-sot-xuat-huyet_2

Tiêu diệt muỗi bằng cách trồng nhiều cây xanh là khắc tinh của muỗi

Nếu bạn đang thắc mắc nên tiêu diệt muỗi bằng cách nào cho hiệu quả thì có lẽ đây cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Tuy nhiên, tiêu diệt muỗi bằng những cách nào để muỗi không có khả năng quay lại, đồng thời phải an toàn là điều mà ai cũng muốn. Bạn nên trồng nhiều cây đuổi muỗi hiệu quả nhất như: Sả, hồng quế, cam, bưởi, hương thảo,…trong vườn vừa thân thiện với môi trường, vừa có tác dụng xua đuổi muỗi tốt nhất.

Đuổi muỗi hiệu quả bằng thiết bị công nghệ

5 cach-duoi-muoi-don-gian-ai-cung-can-biet-trong-mua-sot-xuat-huyet_3

Công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo mức độ sử dụng sản phẩm thông minh ngày càng tăng đột biến. Trong số những cách diệt muỗi hiệu quả, đuổi muỗi bằng dụng cụ bắt muỗi công nghệ đang là phương pháp diệt muỗi hiệu quả được nhiều người áp dụng để tiêu diệt muỗi trong nhà, bảo vệ tối đa sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Máy đuổi muỗi chủ yếu dùng tia cực tím UV, không có chất tạo mùi độc hại. Sản phẩm có thể đuổi muỗi hiệu quả đồng thời bảo vệ sức khỏe, sự lựa chọn đúng đắn cho gia đình bạn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link