Đặt bát nước này cạnh giường, muỗi không dám bén mảng vào phòng, cả nhà yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách khác nhau để xua đuổi muỗi, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Muỗi là loài sinh vật đáng ghét. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, tiếng muỗi bay vo ve cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bạn có thể tham khảo một số cách đuổi muỗi dưới đây:

Đuổi muỗi bằng dầu gió

ipiccy_image

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước nóng vào bát (khoảng 2/3 bát là đủ). Thêm vào bát vài giọt dầu gió. Sau đó, đổ một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát và khuấy đều.

Bây giờ, hãy đặt chén nước này ở cạnh giường ngủ hay những nơi muỗi trú ngụ. Đảm bảo lúc này muỗi sẽ tự động cuốn gói bay khỏi nhà cho mà xem.

Để nước rửa chén ngoài ban công

download (8)

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa thì còn có thể giúp đuổi muỗi rất hiệu quả. Chị em có thể cho một lượng nước rửa chén ra đĩa và để ở ngoài ban công. Lúc này muỗi bị thu hút mà tập trung bay lại đĩa nước rửa chén và không bay vào nhà nữa.

Sử dụng các loại tinh dầu

download (6)

Có thể nói tinh dầu chính là khắc tinh của loài muỗi. Vì thế, chị em có thể sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi sẽ rất hiệu quả. Trong đó, tinh dầu có thể giúp đuổi muỗi hiệu quả có thể kể đến như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu cam,... Chị em cũng có thể thoa tinh dầu lên da hoặc quần áo, đảm bảo muỗi sẽ tránh xa.

Dùng bã cà phê

Mùi hương của bã cà phê có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả, không những thế còn khiến các loại côn trùng khác tránh xa. Để đuổi muỗi bằng bã cà phê, chị em chỉ cần đốt bã lên là được.

Trồng cây đuổi muỗi

download (5)

Cây bạc hà

Cây bạc hà là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe. Tinh dầu bạc hà có hiệu quả ngăn chặn muỗi hiệu quả.

Đặc biệt, loại cây này khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn nên đặt vài chậu cây bạc hà ở bậu cửa sổ, bàn bếp, ban công để chống muỗi, đuổi côn trùng và trang trí nhà cửa. Ngoài ra, bạc hà cũng có thể sử dụng như một loại gia vị cho bữa.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì có công dụng đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả. Loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc formaldehyde.

Cây sả

images

Loại cây này được dùng làm gia vị cho rất nhiều món ăn. Ngoài ra, nó cũng có công dụng đuổi muỗi hiệu quả. Mùi hương của sả sẽ làm muỗi mất phương hướng, khiến chúng gặp khó khăn trong việc xác định vị trí để tấn công con người.

Cây hương thảo

download (4)

Cây hương thảo tỏa ra mùi thơm có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả. Đối với con người, mùi của cây hương thảo có tác dụng giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, giúp sảng khoái tinh thần.

Theo:  xevathethao.vn copy link