6 loại cây đuổi muỗi hiệu quả nhà nào cũng nên có: Muỗi hết sạch từng con mà không cần dùng thuốc diệt muỗi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cây giúp phòng tránh muỗi hiệu quả, giá thành rẻ mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và bảo vệ môi trường xung quanh.

Trong những ngày giao mùa, những cơn mưa dồn dập, độ ẩm không khí tăng cao là môi trường lý tưởng để muỗi sinh sôi, phát triển, nguyên nhân gây ra dịch sốt xuất huyết diện rộng. Để bảo vệ gia đình mà không muốn dùng thuốc diệt muỗi, cây cảnh đuổi muỗi là một trong những mặt hàng được nhiều người tìm mua. Dưới đây là một số cây giúp phòng tránh muỗi hiệu quả, giá thành rẻ mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và bảo vệ môi trường xung quanh.

1. Cây bạc hà

6-loai-cay-canh-duoi-muoi-hieju-qua-nha-nao-cung-nenco-muoi-het-sach-tung-con-ma-khong-can-dung-thuoc-diet-muoi-1

Không chỉ là một loại cây gia vị hay cây cảnh, cây bạc hà còn có tác dụng xua đuổi muỗi bởi mùi thơm đặc trưng. Hãy thử đặt một chậu cây bạc hà trên bàn hoặc cạnh cửa sổ, hoặc trang trí ban công, bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của một con muỗi nào cả.

Có rất nhiều loại bạc hà khác nhau như bạc hà húng quế, bạc hà gừng, bạc hà oải hương, bạc hà táo, bạc hà cay, bạc hà mèo,... được người bán chia thành nhiều kích cỡ khác nhau nên cũng có sự khác biệt về giá cả, dao động từ 10.000 - 100.000 đồng cho mỗi chậu.

2. Cây sả

Sả chắc hẳn là một gia vị rất quen thuộc đối với chúng ta. Ngoài làm gia vị trong các món ăn, loài thực vật cũng là một trong những loại cây trồng đuổi muỗi tốt nhất nữa đó. Mùi hương từ tinh dầu của sả giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nhưng lại khiến cho lũ muỗi khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công. Loài cây này cũng rất dễ trồng, bạn tưới nước cho chúng khoảng 3 lần/tuần.

Cách đơn giản và rẻ nhất để có 1 chậu sả trồng trong nhà là mua sả được bán ở chợ. Sau đó trồng trong nước thời gian đầu cho cây ra rễ rồi chuyển sang chậu đất. Tuy nhiên cách này khá lâu nên bạn cũng có thể mua luôn những chậu sả được trồng sẵn có giá từ 35.000 - 45.000 đồng.

3. Cây sen đá lá thơm (Nhất mạt hương)

6-loai-cay-canh-duoi-muoi-hieju-qua-nha-nao-cung-nenco-muoi-het-sach-tung-con-ma-khong-can-dung-thuoc-diet-muoi-2

Cây sen đá lá thơm, thuộc giống thực vật mọng nước được nhiều người dùng để trang trí mà không biết rằng nó cũng có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả. Mùi hương của nhất mạt hương không chỉ giúp con người giảm bớt căng thẳng và thư giãn đầu óc mà còn khiến côn trùng như muỗi phải tránh xa. Sen đá lá thơm  được xếp vào những loại cây trồng trong nhà tốt nhất vì có đặc tính dễ nuôi trồng, ưa bóng râm và phát triển nhanh chóng.

Với công dụng như vậy, sen đá lá thơm được bán rất phổ biến tại các cửa hàng cây cảnh và các trang thương mại điện tử với giá từ 30.000 - 155.000 đồng.

4. Cây hương thảo

Trong số các loại cây trồng có mùi thơm dễ chịu, hương thảo được đánh giá thuộc hàng tốp đầu. Tinh dầu thơm của cây có thể tỏa ra mùi hương trong phạm vi 10 – 12 mét vuông và có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Hạt giống cây hương thảo được bán từ 20.000 - 30.000 đồng/gói tùy xuất xứ. Còn nếu muốn có ngay một cây hương thảo thì hãy mua những chậu hương thảo được trồng sẵn với giá 100.000 - 400.000 đồng tùy kích cỡ mà bạn mong muốn. Bạn có thể trồng một chậu hương thảo nhỏ trong phòng ngủ, phòng khách, hoặc đặt tại ban công, cửa sổ, muỗi sẽ tuyệt nhiên không bao giờ bén mảng lại gần.

5. Cây tùng thơm

6-loai-cay-canh-duoi-muoi-hieju-qua-nha-nao-cung-nenco-muoi-het-sach-tung-con-ma-khong-can-dung-thuoc-diet-muoi-3

Tùng thơm chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cây cảnh trong nhà bạn bởi bên cạnh tác dụng trang trí với kiểu dáng đẹp mắt, loại cây này còn có tác dụng đuổi muỗi tốt với hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu, tốt cho tinh thần. Về phong thuỷ, loài cây có hình dáng bắt mắt này mang ý nghĩa trường thọ, giúp xua đuổi tà ma và những điều không may mắn trong gia đình. Cây tùng thơm được bán với giá từ 150.000 - 250.000 đồng.

6. Cây ngũ gia bì

Về phong thuỷ, loài cây có hình dáng bắt mắt này mang ý nghĩa trường thọ, giúp xua đuổi tà ma và những điều không may mắn trong gia đình. Ngoài việc nó giúp thanh lọc không khí, đồng thời cũng có tác dụng trong việc hạn chế sự “tấn công” của các loại côn trùng. Những cây nhỏ để trong nhà có giá khoảng 200 đến 250 nghìn đồng.

Theo:  xevathethao.vn copy link